Bắt hai đối tượng lừa đảo 5 tỷ đồng

NDO -

Ngày 25-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam Lê Nguyễn Trần Huấn (SN 1969, trú phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Lâm Quế Mẫn (SN 1967, trú phường 8, quận 11, TP Hồ Chí Minh), điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng  Lê Nguyễn Trần Huấn khi bị bắt. (Ảnh công an cung cấp)
Đối tượng  Lê Nguyễn Trần Huấn khi bị bắt. (Ảnh công an cung cấp)

Khám xét nơi ở của bị can Huấn, Cơ quan CSĐT đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan hành vi phạm tội của Huấn và Mẫn.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thụ lý điều tra làm rõ vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc thuộc phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ liên quan ông Phạm Thanh Hải (SN 1970, ngụ Phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Trong thời gian này, bị can Huấn và Mẫn biết được thông tin ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ đã tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo Công an, Viện Kiểm sát, có thể lo được vụ này với giá 5 tỷ đồng. Sau khi ông Hải đồng ý và đưa 5 tỷ đồng thì hai bị can hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải.

Đến ngày 14-10-2020, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hải hành vi “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Lúc này, biết đã bị lừa đảo, ông Hải làm đơn tố cáo hai bị can.

Hiện, vụ án đang được điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.