Bắt giữ xe ô-tô chở 200 kg ma túy đá

NDO -

Sáng 23-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép 200 kg ma túy đá. Đây là vụ vận chuyển ma túy đá có khối lượng lớn nhất trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên từ trước đến nay.

Thu giữ lượng lớn ma túy đá.
Thu giữ lượng lớn ma túy đá.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 20-7, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km1761+700 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Krông Búk thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, đã phát hiện xe ô-tô mang BKS 29A-051.28 lưu thông theo hướng từ tỉnh Gia Lai về Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi xe vừa dừng, bất ngờ hai người ngồi trên xe tung cửa xe bỏ chạy, cán bộ, chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng truy đuổi và được người dân địa phương hỗ trợ nên sau đó đã bắt giữ được hai đối tượng trong một khu rẫy cà-phê.

Bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được hai đối tượng là: Nhia Hơ, sinh năm 1993, quốc tịch Lào, là người điều khiển xe ô-tô mang BKS 29A-051.28 chở theo đối tượng Vừ Bá Tếnh, sinh năm 1996, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Bắt giữ xe ô-tô chở 200 kg ma túy đá -0
 Hai đối tượng Nhia Hơ và Tếnh bị bắt giữ.

Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có tám bao tải được giấu trong cốp xe và băng ghế sau của xe, trong mỗi bao có 25 gói với tổng trọng lượng 200 kg ma túy đá.

Đối tượng Nhia Hơ khai nhận, được một người tên Lis Ham, quốc tịch Lào (chưa rõ nhân thân lai lịch) thuê lái xe tại biên giới Việt Nam giáp cửa khẩu Savanaphet của Lào để vận chuyển số ma túy từ địa điểm trên về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Nếu vận chuyển trót lọt thì khi trở về Lào, Nhia Hơ sẽ được nhận thù lao là 20 nghìn USD.

Vào ngày 19-7, Nhia Hơ nhận lệnh của Lis Ham đến biên giới Việt Nam và gặp Tếnh, khi đó trên xe ô-tô mang BKS 29A-051.28 đã có sẵn ma túy đá, mọi chi phí ăn uống trên đường do Tếnh lo liệu hết.

Sau đó, Nhia Hơ điều khiển xe chở Tếnh xuôi theo đường Hồ Chí Minh về TP Hồ Chí Minh để giao ma túy. Tuy nhiên, khi đến khu vực xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk hai đối tượng bị phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.