Bắt giữ nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 9-3, lãnh đạo huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn huyện vừa phát hiện và đưa đi cách ly tập trung chín đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và một người Việt Nam.

Các đối tượng vượt biên trái phép bị phát hiện, bắt giữ ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Các đối tượng vượt biên trái phép bị phát hiện, bắt giữ ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Cụ thể, khoảng 17 giờ chiều 8-3, Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú đã phát hiện bảy đối tượng lạ đang đi bộ trên địa bàn xã nên mời vào trụ sở để làm việc. Sau khi phát hiện đây là các đối tượng người Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam, Công an xã Tân Phước báo cáo Công an huyện, thông báo và phối hợp công an các xã lân cận xác minh, truy vết và tuần tra bắt thêm ba đối tượng đang di chuyển trên địa bàn.

Qua khai thác, trong 10 đối tượng bị bắt có chín đối tượng là người Trung Quốc, một tài xế là người Việt Nam.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận đã vượt biên qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn và được một đối tượng người Việt Nam hứa sẽ đưa sang Campuchia để làm việc. Sau khi trung chuyển qua hai xe ô-tô, đến xã Tân Phước thì được đưa vào một nhà kín. Do sợ bị bán nên các đối tượng đã bỏ trốn và bị Công an xã Tân Phước phát hiện.

a2.jpg -0
 Lực lượng y tế huyện Đồng Phú phun thuốc khử khuẩn tại vị trí mà các đối tượng vượt biên trái phép đã lưu trú.

Nhận được tin báo, UBND huyện Đồng Phú đã cử lực lượng Công an huyện kịp thời đến hiện trường để điều tra; Trung tâm Y tế huyện thực hiện phun xịt khử khuẩn trên địa bàn xã Tân Phước, đặc biệt là khu vực các đối tượng đi qua và đưa 10 đối tượng trên đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh.

Công an huyện Đồng Phú tiếp tục phối hợp Công an tỉnh Bình Phước điều tra, xác minh vụ việc và xử lý theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan