Bắt giữ đối tượng phạm tội mua bán người

NDO -

Ngày 6-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị mới bắt giữ đối tượng Triệu Tiến Mạnh (SN 2000), thường trú ở xóm Đồng Luông, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn vì tội mua bán người.

Đối tượng Triệu Tiến Mạnh đã bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ.
Đối tượng Triệu Tiến Mạnh đã bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ.

Trước đó, nhận được tin báo tố giác tội phạm của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đã điều tra, làm rõ và triển khai lực lượng bắt giữ đối tượng Triệu Tiến Mạnh.

Trong quá trình lao động tự do tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, qua ứng dụng Zalo, Triệu Tiến Mạnh đã làm quen với chị H.T.N (SN 2001), quê ở huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đang làm công nhân tại một khu công nghiệp.

Mạnh đã tán tỉnh, chiếm được lòng tin của chị N. Ngày 17-7, Triệu Tiến Mạnh rủ chị N sang Trung Quốc với mục đích thăm mẹ nuôi; hai người đã lên khu vực TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh. Tại đây, Triệu Tiến Mạnh đã cấu kết với một đối tượng nữa, cả hai đã tổ chức bán chị N cho một người Trung Quốc với giá 15 triệu đồng.

Ngày 17-9, nạn nhân H.T.N bỏ trốn trở về Việt Nam và đến cơ quan Công an tố cáo tội phạm; Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương điều tra, làm rõ và phối hợp bắt giữ tội phạm.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ án để khởi tố, xử lý đối tượng Triệu Tiến Mạnh theo quy định của pháp luật.