Bắt giữ đối tượng bắt cóc cháu bé dưới một tháng tuổi

NDO -

Ngày 23-3, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa nhận bàn giao từ Công an tỉnh Đắk Lắk đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Phương (SN 1993, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và cháu bé dưới một tháng tuổi bị bắt cóc để xử lý theo quy định.

Đối tượng  Nguyễn Lê Hoàng Phương tại cơ quan điều tra.
Đối tượng  Nguyễn Lê Hoàng Phương tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, chiều tối 22-3, Tổ công tác (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đang tuần tra kiểm soát tại xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột) thì nhận được tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Pleiku về việc một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, cao 1,5m bế theo một cháu bé dưới 1 tháng tuổi bắt xe taxi từ tỉnh Gia Lai sang Đắk Lắk.

Nhận được thông tin trên, Tổ công tác (Phòng CSGT - Công an tỉnh Đắk Lắk) đã nhanh chóng bố trí lực lượng kiểm soát xe khách đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Gia Lai - Đắk Lắk. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng CSGT phát hiện xe khách BKS 51B-057.91 nên yêu cầu dừng.

Qua kiểm tra, trên xe khách có người phụ nữ có đặc điểm như Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Pleiku miêu tả cùng cháu bé đang trên tay người này. Sau khi phát hiện, lực lượng CSGT phối hợp Công an xã Hòa Phú yêu cầu người phụ nữ này về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ tên Nguyễn Lê Hoàng Phương (SN 1993) khai nhận, thông qua mạng xã hội facebook, người này quen với người phụ nữ tên Nhi ở Gia Lai vừa mới sinh con. Sau khi nói chuyện, Phương đã đón xe đến phòng trọ chị Nhi chơi, lợi dụng lúc chị này ngủ quên đã bế cháu bé bỏ trốn. Phương cũng thừa nhận, do bản thân không sinh được con, mong muốn nuôi cháu bé nên đã hành động như vậy.