Bắt giam nguyên Phó phòng Viện KSND tỉnh Đồng Nai

NDO -

Ngày 7-7, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trịnh Minh Châu (40 tuổi), nguyên Phó phòng kiểm sát, khiếu tố, Viện KSND tỉnh Đồng Nai, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, ông Châu đã rao bán một số dự án về đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, ông Châu đã kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư hoặc đặt cọc tiền cho các dự án tại các khu vực này. Trong đó, một số người góp vốn đầu tư yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến các dự án thì ông này không cung cấp được. Cho rằng hành vi của ông Châu có dấu hiệu lừa đảo nên nhiều người đã làm đơn tố cáo.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định, một số người dân đã góp số tiền hơn 5 tỷ đồng cho ông Châu đến nay không lấy lại được. Do đó, đã ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Được biết, ông Trịnh Minh Châu từng giữ chức vụ Phó phòng kiểm sát, khiếu tố tại Viện KSND tỉnh Đồng Nai. Đến cuối năm 2018, ông Châu đã gửi đơn xin thôi việc. Đầu năm 2019, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định cho nghỉ việc đối với ông Châu.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.