Bắt giam một giám đốc công ty bất động sản lừa đảo ở Bình Thuận

NDO -

Ngày 3-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an Bình Thuận đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land ở phường Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trụ sở Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land tại phường Xuân An, TP phan Thiết do bị can Nguyễn Quang Bình làm Giám đốc.
Trụ sở Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land tại phường Xuân An, TP phan Thiết do bị can Nguyễn Quang Bình làm Giám đốc.

Đồng thời, đọc lệnh bắt tạm giam để tạm giam theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 và tiến hành khám xét nơi làm việc của bị can. Các quyết định của Cơ quan CSĐT đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Bị can Nguyễn Quang Bình, sinh năm 1984, quê xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land, có địa chỉ tại 110-112 Lê Trọng Tấn, phường Xuân An, TP Phan Thiết.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định, Nguyễn Quang Bình đã tự ý phân lô, bán nền trên diện tích đất chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt ở một số địa bàn thuộc TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Đặc biệt, Bình đã lừa đảo của nhiều người theo hình thức đã bán một lô đất, rồi lại lấy sổ đất của khách hàng đi thế chấp, hoặc bán lần nữa để thu lợi bất chính. Tổng số tiền mà bị can này lừa đảo của khách hàng lên đến nhiều tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, Bình đã khắc phục trả lại được một phần số tiền đã lừa của khách hàng. Tuy nhiên, số tiền mà bị can Nguyễn Quang Bình chiếm đoạt của khách hàng mua đất nền vẫn lên đến nhiều tỷ đồng. Nhiều khách hàng đã có đơn kiện, đơn tố cáo Bình gửi các cơ quan chức năng.