Bắt đối tượng “vẽ” dự án bán đất lấy 31 tỷ đồng

NDO -

Ngày 22-10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc đối với Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Năm Tài về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Đối tượng Nguyễn Văn Tài tại cơ quan chức năng. (Ảnh: CACC)
Đối tượng Nguyễn Văn Tài tại cơ quan chức năng. (Ảnh: CACC)

Theo cơ quan chức năng, đối tượng Tài thành lập công ty hoạt động ngành bất động sản, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất có trụ sở tại đường Trần Văn Giàu, quận Bình Tân.

Sau khi mua một lô đất có diện tích gần 11.000 m2 ở quận Bình Tân rồi thuê người vẽ dự án, phân thành nhiều nền đất và rao bán.

Các khách hàng đặt tiền mua các lô đất này không biết diện tích đất này được quy hoạch trồng cây xanh cách ly, đường dự phòng, đất cây xanh tập trung... khi Tài cam kết “dự án đang hoàn tất hồ sơ, trong ba tháng sẽ bàn giao giấy tờ và nền đất thổ cư”. Khi đến thời hạn ba tháng, nhiều khách hàng không nhận được giấy tờ như Tài đã cam kết.

Họ đến liên hệ các cơ quan chức năng để tìm hiểu thì mới phát hiện nhiều thông tin không đúng sự thật như lời hứa của Tài trước đó.

Tổng số tiền Tài đã nhận của khách hàng đến thời điểm bị bắt tạm giam là 31 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan Công an đang liên hệ với các “nạn nhân” liên quan đến sự việc để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.