Bất chấp lệnh cấm, gần trăm khách “tưng bừng” trong quán karaoke

NDO -

Ngày 17-5, Công an thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) đang củng cố hồ sơ để xử lý một cơ sở karaoke trên địa bàn lén lút hoạt động bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở karaoke đông người bất chấp lệnh cấm.
Cơ sở karaoke đông người bất chấp lệnh cấm.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 22 giờ ngày 16-5, Công an thành phố Thuận An tiến hành kiểm tra hành chính Công ty TNHH karaoke Lộc Phát chi nhánh 550, tại địa chỉ khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an thành phố Thuận An ghi nhận phía bên ngoài quán karaoke Lộc Phát chi nhánh 550 tắt đèn biển hiệu, kéo khóa cửa cuốn và có người cảnh giới.

Tuy nhiên, bên trong quán karaoke này đang có 14 phòng hoạt động với 95 khách và 43 nhân viên phục vụ. Qua kiểm tra nhanh, Công an phát hiện có 13 trường hợp tại quán karaoke dương tính với ma tuý.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính quán karaoke về các lỗi: không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng nhân viên không đủ điều kiện, không thực hiện đầy đủ các quy định về an ninh trật tự…

Đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của chi nhánh karaoke nêu trên, hiện Công an thành phố Thuận An đang củng cố hồ sơ để xử lý cơ sở theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 10-5, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, các tổ chức và UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nội dung công văn này nhấn mạnh, cùng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết, trong đó có hoạt động karaoke.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan