Bắt ba đối tượng nhận hối lộ vụ hủy hoại đất lâm nghiệp

NDO -

NDĐT - Ngày 21-5, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ba đối tượng là lãnh đạo và nhân viên của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Rừng tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông bị tàn phá nặng nề.
Rừng tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông bị tàn phá nặng nề.

Ba đối tượng gồm: Hoàng Văn Hòa, Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến; Hoàng Văn Chắt và Lỗ Văn Xuân, nhân viên quản lý bảo vệ rừng, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến.

Trước đó, trong quá trình đi kiểm tra thực tế trên lâm phần của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, Trần Nam Thuần phát hiện có tình trạng đưa máy cơ giới vào rừng để múc mương, ao hồ, hủy hoại đất lâm nghiệp. Sau đó, ông Thuần đã chỉ đạo cho chính quyền địa phương, đơn vị chủ rừng và các cơ quan chức năng kiểm tra, tiến hành tạm giữ người và phương tiện để xử lý vụ việc.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có việc đưa và nhận tiền giữa nhân viên quản lý bảo vệ rừng, lãnh đạo đơn vị chủ rừng và chủ phương tiện cơ giới nhằm thỏa thuận cho hoạt động nêu trên.

Cụ thể, khi phát hiện có máy cơ giới vào lâm phần múc mương, hủy hoại đất lâm nghiệp, hai nhân viên quản lý bảo vệ rừng của đơn vị là Chắt và Xuân đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị. Sau đó được sự đồng ý của Phó Giám đốc Hoàng Văn Hòa nên Chắt và Xuân đã trực tiếp nhận tiền ba triệu đồng của chủ phương tiện, thỏa thuận không lập biên bản xử lý và trả phương tiện. Khi nhận tiền xong, Chắt và Xuân đem tiền về giao cho Hòa. Sau đó, Hòa chia lại cho Xuân một triệu đồng, Chắt 500 nghìn đồng, phần còn lại 1,5 triệu đồng Hòa giữ lại phần mình.

Khi phương tiện và người bị các cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý, chủ phương tiện cho rằng mình bị “chơi xỏ” nên đã tố cáo hành vi của nhân viên và lãnh đạo đơn vị chủ rừng.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.