Bảo vệ dân phố trọng thương khi vây bắt tội phạm ma túy

NDO -

NDĐT - Sáng 26-3, đại diện lãnh đạo UBND TP Biên Hòa và Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thăm hỏi, động viên và tặng quà cho anh Vũ Duy Đáng (27 tuổi), bảo vệ dân phố phường Phước Tân, bị trọng thương trong khi vây bắt tội phạm buôn bán ma túy.

Đại diện UBND TP Biên Hòa và Công an TP Biên Hòa thăm hỏi, động viên anh Đáng tại bệnh viện.
Đại diện UBND TP Biên Hòa và Công an TP Biên Hòa thăm hỏi, động viên anh Đáng tại bệnh viện.

Cùng với thăm hỏi tình hình sức khỏe của anh Đáng sau khi phẫu thuật, đại diện lãnh đạo UBND TP Biên Hòa và Công an TP Biên Hòa, cùng cấp ủy, chính quyền phường Phước Tân đã biểu dương tinh thần dũng cảm, truy bắt tội phạm đến cùng của anh Đáng. Đại diện các đơn vị và cá nhân cũng đã trao tặng số tiền gần 40 triệu đồng cho anh Đáng.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 15 phút, ngày 25-3, bảy cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phước Tân, cùng bốn bảo vệ dân phố, trong đó có anh Đáng, tiến hành vây bắt tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trong một căn nhà ở tổ 18, khu phố Vườn Dừa.

Quá trình vây bắt, ba đối tượng Lê Ngọc Tuấn (27 tuổi), Bùi Duy Tý (26 tuổi) và Khương Công Trung (21 tuổi), đã khóa trái cửa nhà, nhằm phi tang ma túy. Lúc này, anh Đáng đã dùng tay đập vỡ cửa kính để vào bên trong, truy bắt đối tượng và ngăn chặn việc hủy tang vật. Trong khi giằng co với các đối tượng, thì tấm kính bên trên cửa rơi xuống cắt vào người, khiến anh Đáng bị trọng thương, phải đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, ba đối tượng Tuấn, Tý, Trung đã bị lực lượng công an khống chế, cùng tang vật là một gói ma túy đá.

Tại bệnh viện, anh Đáng được xác định bị mất nhiều máu do đứt gân dây động mạch chủ và dây thần kinh. Sau khi cấp cứu, anh Đáng được các y, bác sĩ tiến hành phẫu thuật để nối lại. Hiện sức khỏe của anh Đáng đang dần hồi phục.