Bắn chết chồng và cha, hai mẹ con lãnh 36 năm tù

NDO -

Ngày 28-9, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1973) và Phạm Phi Trường (SN 2001), đều ngụ huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, về tội “giết người”. Nạn nhân là chồng, cha của hai bị cáo. 

Hai bị cáo tại phiên tòa.
Hai bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong thời gian chung sống, ông Phạm Văn Dũng (SN 1964) và Nguyễn Thị Nga thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, thỉnh thoảng ông Dũng uống rượu rồi đánh Nga và la mắng con trai là Trường. Cuối tháng 3-2020, khi đang làm việc ở Tây Ninh, ông Dũng gọi điện cho vợ nói chuẩn bị rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng để về lo làm giỗ. Do Nga đã rút và sử dụng hết số tiền gửi tiết kiệm 160 triệu đồng, sợ bị chồng phát hiện, nên Nga bàn bạc với Trường mua súng để giết ông Dũng. 

Rạng sáng 4-4-2020, trong lúc ông Dũng đang ngủ ở nhà (xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh), Trường và Nga đã dùng súng tự chế bắn vào lưng ông Dũng. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Dũng đã chết tại bệnh viện.

Trong vụ án này, Nga là người chủ mưu, khởi xướng và thực hiện; Trường là người giúp sức tích cực; HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 20 năm tù, Phạm Phi Trường 16 năm tù, về tội “Giết người”.