An ninh - Trật tự

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Ngày 24-1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau thời gian lập chuyên án đấu tranh, Công an huyện Yên Ðịnh đã điều tra rõ, tiến hành bắt giữ Khúc Thanh Bình (SN 1995) ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó anh T.Q.T (30 tuổi) ở xã Ðịnh Bình, huyện Yên Ðịnh muốn lấy lại mật khẩu các tài khoản cá nhân của bản thân và vợ trên các trang mạng xã hội, cho nên vào mạng, nhờ người tìm hộ. Tại mạng xã hội Zalo, anh T.Q.T được một tài khoản mang tên "Dịch vụ fb uy tín giá rẻ" nhắn tin là nếu muốn lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã mất thì phải chi trả năm triệu đồng/tài khoản và để được bảo mật, chống bị hack tài khoản thì phải gửi thêm ba triệu đồng/tài khoản. Anh T.Q.T đồng ý, được hướng dẫn đăng ký thủ tục lấy lại tài khoản, mật khẩu, đã chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Hai giờ sau, đối tượng nhắn tin lại tài khoản, mật khẩu cho anh T.Q.T nhưng anh T.Q.T không thể truy cập và cũng không thể liên lạc lại được với đối tượng cho nên báo cáo tới cơ quan công an. Công an huyện Yên Ðịnh tập trung xác minh, điều tra và đã xác định rõ Khúc Thanh Bình ở TP Lào Cai là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh T.Q.T. Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ một máy tính xách tay, hai điện thoại di động, hai thẻ ATM cùng nhiều tang vật liên quan.

Khúc Thanh Bình khai nhận tính từ đầu tháng 10-2020 đến khi bị bắt, đã gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên toàn quốc, chiếm đoạt gần 300 triệu đồng. Công an huyện Yên Ðịnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Buôn bán động vật hoang dã

Công an Hà Tĩnh cho biết, tại huyện Hương Sơn, công an các xã: Sơn Hồng, Sơn Lâm, Sơn Lĩnh vừa phối hợp Ðồn Biên phòng Sơn Hồng, Trạm kiểm lâm Sơn Lĩnh tuần tra, kiểm soát tại địa bàn thôn 3, xã Sơn Hồng thì phát hiện xe ô-tô biển kiểm soát Lào có biểu hiện nghi vấn cho nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra phát hiện trong cốp xe ô-tô phía sau có hai chiếc ba-lô bằng vải mầu xanh; trong chiếc ba-lô thứ nhất có một chiếc lồng nứa có một cá thể chồn, hai cá thể don; trong chiếc ba-lô thứ hai có một chiếc lồng nứa, trong lồng nứa có ba cá thể chồn. Lực lượng chức năng yêu cầu những người có mặt trên xe xuất trình các loại giấy tờ về nguồn gốc các cá thể chồn và don còn sống nhưng không có. Bước đầu tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận số cá thể chồn và don nặng khoảng 12 kg, có được do đi bẫy để mang bán lấy tiền tiêu xài, khi đang vận chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trộm tiền của chủ cửa hàng hoa

Ngày 24-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) bắt giữ đối tượng Vũ Minh Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Dầu Tiếng) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 23-1, Phòng Cảnh sát hình sự nhận tin báo chủ cửa hàng hoa "Bé Nhỏ" tại thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, bị mất 500 triệu đồng. Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành truy xét, xác định Tuấn, là tài xế chạy xe tải đồng thời là nhân viên cắm hoa cho cửa hàng hoa "Bé Nhỏ", là nghi can và tiến hành bắt giữ. Theo kết quả điều tra, khoảng 10 giờ ngày 21-1, chủ cửa hàng hoa yêu cầu Tuấn về nhà chủ tại thị trấn Dầu Tiếng để lấy đôn cắm hoa. Thấy nhà không người trông coi, Tuấn vào nhà tìm kiếm và lấy đi cọc tiền 500 triệu đồng rồi đem cất giấu tại bãi đất trống ở khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng. Hiện công an đã thu hồi được số tiền mà Tuấn trộm cắp của chủ cửa hàng hoa.

Sử dụng ma túy trong quán ka-ra-ô-kê

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ 30 đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy tại quán ka-ra-ô-kê trên địa bàn. Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện, bắt giữ 30 đối tượng đang có hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng VIP 6, quán ka-ra-ô-kê Hoàng Anh ở khối 13, thị trấn Quỳ Hợp. Các đối tượng gồm 29 nam, một nữ, đều là đối tượng đang được các cơ quan chức năng theo dõi tại địa bàn các huyện: Quỳ Hợp, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Anh Sơn và TP Vinh. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ cần sa, 30 ÐTDÐ; hai ô-tô; 20 xe máy, tang vật liên quan và một số dụng cụ để sử dụng trái phép chất ma túy. Qua xét nghiệm nhanh, có 28 trong số 30 đối tượng dương tính với chất kích thích, ma túy.