56 năm tù cho bảy bị cáo nguyên là sĩ quan công an, cán bộ kiểm sát

NDO -

NDĐT - Như tin đã đưa, sau hai ngày xét xử, tối 19-11, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt tổng cộng 56 năm tù với bảy bị cáo nguyên là sĩ quan cảnh sát, cán bộ kiểm sát phạm tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản; che giấu tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Văn Bình nói lời cuối cùng trước Tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Bình nói lời cuối cùng trước Tòa.

Theo đó, các bị cáo: Đàm Thị Lê bị tuyên phạt 13 năm tù; Lục Minh Nhậm, 13 năm tù; Đoàn Trọng Vĩnh, 13 năm tù; Nguyễn Văn Bình, 10 năm tù; Hoàng Thị Hạnh, 5 năm tù; Nguyễn Văn Luyến, 2 năm tù; Vũ Chí Cường được miễn trách nhiệm hình sự.

Trong ngày xét xử thứ hai, phần tranh luận tại Tòa, các kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đối đáp, tranh luận công khai, làm rõ hành vi phạm tội, hậu quả hành vi phạm tội của các bị cáo. Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên Tòa khẳng định, hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Căn cứ hành vi, mức độ phạm tội và tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Các bị cáo Lục Minh Nhậm, Đàm Thị Lê, Đoàn Trọng Vĩnh, Nguyễn Văn Bình nguyên là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Đội trưởng, Đội phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng. Hoàng Thị Hạnh, nguyên là Trưởng phòng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng, trong quá trình giải quyết hai vụ việc, vụ án liên quan đến phạm nhân Hoàng Thị Mượt, hiện đang thụ án chung thân tại Trại giam Phú Sơn 4 (tỉnh Thái Nguyên) vì mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo kể trên đã chiếm đoạt của Mượt tổng cộng 1,38 tỷ đồng. Hai bị cáo Nguyễn Văn Luyến, Vũ Chí Cường bị truy tố vì tội che dấu tội phạm do biết các cán bộ Công an tỉnh Cao Bằng chiếm đoạt tiền của Mượt nhưng vẫn tạo điều kiện cho họ gặp Mượt để trả tiền và vận động Mượt viết đơn rút đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản.

Xét xử bảy bị cáo nguyên là sĩ quan cảnh sát, cán bộ kiểm sát