402 tháng tù giam cho đối tượng làm giả, sử dụng con dấu chiếm đoạt tài sản

NDO -

Ngày 22-4, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Công Tấn (28 tuổi) và Tống Thị Hồng Hạnh (25 tuổi), cùng trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Hai bị cáo Trương Công Tấn và Tống Thị Hồng Hạnh tại phiên tòa.
Hai bị cáo Trương Công Tấn và Tống Thị Hồng Hạnh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tấn và Hạnh có quan hệ tình cảm với nhau. Để có tiền tiêu xài, Tấn bàn với Hạnh sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, rồi tự lập các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để đi lừa đảo.

Để phục vụ cho việc lừa đảo, từ tháng 3 đến 5-2019, Tấn lên mạng Zalo, kết nối với một tài khoản tên Huy (chưa rõ nhân thân lai lịch) đặt làm giả ba giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và sáu con dấu; trong đó, có một con dấu giả của Văn phòng Công chứng Tây Nguyên. Sau đó, hai đối tượng này đã đưa ba GCNQSDĐ trên đi lừa vay mượn, chiếm đoạt của bà Khoa Thị Thanh Xuân (42 tuổi), trú phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột với tổng số tiền 750 triệu đồng; trong đó, Tấn chiếm đoạt hơn 697 triệu đồng, Hạnh chiếm đoạt hơn 52 triệu đồng.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trương Công Tấn 18 năm tù giam, Tống Thị Hồng Hạnh 15 năm 6 tháng tù giam cùng về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.