Vòng 10 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1 - 2021

Thanh Hóa và Hà Tĩnh cùng thắng trên sân khách

Trong trận đấu muộn tối 17-4 ở lượt trận thứ hai vòng 10 V.League 1-2021 trên sân Thống Nhất, cả hai đội Sài Gòn FC và Hải Phòng đang xếp trong nhóm ba đội cuối bảng đều quyết tâm giành chiến thắng nhằm cải thiện vị trí và nâng cao tinh thần thi đấu.

Cầu thủ Phi Sơn (7) đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua sự truy cản của cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An. Ảnh: GIA HƯNG
Cầu thủ Phi Sơn (7) đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua sự truy cản của cầu thủ đội Sông Lam Nghệ An. Ảnh: GIA HƯNG

Ðội Hải Phòng đã tạo được một thế trận khá tốt trong hiệp một, nhưng các chân sút của họ lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Ðáng tiếc nhất là cú sút phạt hiểm hóc của Trung Hiếu đưa bóng xuyên qua đội hình của Sài Gòn FC, song lại dội xà ngang ra ngoài. Với lối chơi phòng ngự thận trọng, song không thật sắc nét trong phản công, các cầu thủ đội chủ nhà cũng không có nhiều cơ hội. Trong khi chật vật chống đỡ các pha lên bóng của đội khách thì Sài Gòn FC lại rơi vào thế bất lợi khi Tấn Tài mới vào sân trong hiệp hai bị thẻ đỏ rời sân sau pha đánh cùi chỏ thô bạo với cầu thủ đối phương. Chơi hơn người, Hải Phòng đẩy cao đội hình tiến công, liên tiếp tạo ra nhiều tình huống sóng gió cho khung thành của thủ môn Văn Phong, nhưng các cơ hội của họ cũng lần lượt trôi qua và trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào.

* Chơi trên sân nhà, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả, các cầu thủ Topenland Bình Ðịnh liên tục dồn ép Ðông Á Thanh Hóa và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, phút thứ 44, Ðông Á Thanh Hóa đã bất ngờ vượt lên dẫn trước 1 - 0 từ cú đá phạt trực tiếp thành bàn thắng của Lê Quốc Phương. Dù chơi rất nỗ lực trong hiệp hai, nhưng đội bóng của Bình Ðịnh vẫn không thể gỡ hòa.

* Với HLV mới Nguyễn Thành Công, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân Vinh. Áp đảo đội chủ nhà ngay từ đầu, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Van Che-vôn đã ghi bàn mở tỷ số sau cú đánh đầu ở phút thứ 32 đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Lùi về sân nhà chơi phòng ngự để bảo toàn chiến thắng, thủ môn Quang Tuấn cùng hàng hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã xuất sắc cản phá thành công các đợt tiến công của Sông Lam Nghệ An. Không những vậy, họ còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà trong các pha phản công. Tiến công miệt mài, song đội chủ nhà không thể gỡ hòa mà còn thua thêm bàn thứ hai ở phút thứ 90+3.

* Với kết quả ở lượt trận thứ hai, cho dù thắng trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chín điểm, vẫn xếp cuối bảng xếp hạng nhưng đã rút ngắn được khoảng cách với các đội xếp trên khi chỉ kém một điểm so với đội áp chót là Sài Gòn FC. Trong khi đội Ðông Á Thanh Hóa tạm vươn lên vị trí thứ năm với 14 điểm. Chiều tối nay 18-4, trên các sân: Gò Ðậu, Pleiku, Thiên Trường sẽ diễn ra lượt trận cuối của vòng 10 V.League 1 - 2021 giữa các cặp đấu: Becamex Bình Dương - SHB Ðà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC, Nam Ðịnh - TP Hồ Chí Minh.