Bên lề Sea Games 30 Philippines 2019

Quyết tâm giành HCV để tặng người cha vừa qua đời

Ngay sau khi đoạt Huy chương vàng (HCV), nữ đô cử Vương Thị Huyền đã òa khóc nức nở. Trước đó, khi SEA Games 30 cận kề, đã có một biến cố lớn đến với Huyền khi người cha qua đời trong lúc cô đang tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị cho đại hội.

Sau khi về quê chịu tang cha, Huyền trở lại tập luyện và dồn nỗi đau vào quyết tâm có được thành tích cao nhất như một cách báo hiếu với cha mẹ. Cùng với sự quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ của ban huấn luyện, Vương Thị Huyền đã bước vào thi đấu tại Phi-li-pin với ý chí kiên cường, vững vàng vượt qua mọi áp lực để đoạt ngôi vô địch cử tạ hạng cân 45 kg nữ. Chia sẻ với báo chí, cô xúc động cho biết, muốn dành tặng giải thưởng này cho cha mẹ đã khuất. Vương Thị Huyền từng giành huy chương châu Á, thế giới, nhưng đây là lần đầu đoạt HCV SEA Games.

Cha mẹ cầu thủ Việt kiều tự hào vì con trai lập công

Cầu thủ Đặng Quý Kiệt (Chris Dierker) cao 2,01m hiện là trụ cột của đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30 và góp công lớn trong ba trận thắng của đội ở ngày đầu ra quân tại SEA Games 30 trước các đội Thái-lan, Ma-lai-xi-a và In-đô-nê-xi-a. Bên cạnh sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam trên khán đài Nhà thi đấu trung tâm Phi-loi Phlai-inh V, cầu thủ này có sự ủng hộ tinh thần rất lớn khi cả bố và mẹ anh đã vượt nửa vòng trái đất, từ Mỹ sang Phi-li-pin để cổ vũ cho con trai. Họ cho biết, những mệt mỏi sau chuyến bay 16 tiếng hôm qua đều tan biến và rất tự hào khi được chứng kiến con trai thi đấu trong mầu áo đội tuyển quốc gia. Bố và mẹ của Đặng Quý Kiệt sẽ ở lại để đồng hành cùng con trai và đội tuyển trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Bão vào Phi-li-pin đã tăng tốc thành siêu bão

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Phi-li-pin, cơn bão Kam-mu-ri đang tăng tốc về phía tây hướng đến Phi-li-pin với tốc độ 25km/giờ, có thể mạnh lên thành siêu bão với sức gió lên tới 120 km/giờ và gió giật lên tới 150 km/giờ. Dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào phía nam đảo Lu-dông khoảng ngày 3 và 4-12, ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều địa điểm tổ chức SEA Games 30. Ban tổ chức nước chủ nhà đã có thông báo khẩn về cơn bão, thông tin về các diễn biến mới nhất và khả năng đổ bộ của bão cũng như khả năng thay đổi thi đấu để các đoàn thể thao chủ động nắm bắt, bố trí tập luyện.

Sơ suất khi vinh danh VĐV vô địch

Đại diện Ban tổ chức SEA Games 30 đã gửi lời xin lỗi tới các đội tuyển ở một số môn do không thể thực hiện nghi thức kéo cờ thiêng liêng khi VĐV đoạt HCV. Cụ thể khi Vương Thị Huyền giành HCV cử tạ chiều qua, Ban tổ chức đã không có nghi thức kéo quốc kỳ ba nước có VĐV đoạt huy chương và mọi người phải hướng về màn hình Led, hát quốc ca và chào cờ tượng trưng. Tại nhiều điểm thi đấu khác, Ban tổ chức cũng không có quốc kỳ các nước và cũng phải thượng cờ tượng trưng. Thậm chí, trong phần trao huy chương nội dung Thái cực quyền nam, Ban tổ chức còn đưa nhầm quốc kỳ của Ma-lai-xi-a và buộc phải mượn tạm một lá cờ của cổ động viên trên khán đài rồi dán sơ sài lên thanh treo.

Báo chí Thái-lan lo lắng cho đội bóng đá nam

Tờ báo thể thao uy tín của Thái-lan Siam Sport vừa có bài viết thể hiện sự lo lắng cho đội U22 Thái-lan trước trận đấu cuối cùng với U22 Việt Nam. Tờ báo viết: “Điều đáng ngại là U22 Thái-lan thi đấu chưa thật sự ổn định, còn U22 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Pắc Hang-xo đang thi đấu rất xuất sắc”. Tờ báo cũng lo ngại U22 Việt Nam có tới tám cầu thủ tại đội tuyển quốc gia ở SEA Games 30, trong khi HLV Ni-si-nô lại không triệu tập bất cứ cầu thủ Thái-lan nào hơn 22 tuổi ở đội tuyển U22.