Chung quanh bàn bóng

Những người "săn khoảnh khắc"

Khác với các kỳ giải trước, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2020 nhận được nhiều sự quan tâm của giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước, nhất là giới nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh.

Ngay từ ngày đầu tiên, Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã trở nên nhộn nhịp, sôi động với sự có mặt của các tay máy. Bên cạnh những phóng viên ảnh đang tác nghiệp tại giải đấu, có không ít người say mê chụp ảnh đã đến nhà thi đấu với mong muốn chộp được khoảnh khắc đẹp của các tay vợt. Tuy đông, nhưng các tay máy đều có ý thức tuân thủ chặt chẽ quy định của ban tổ chức, không làm ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của vận động viên. Có người đặt máy phục cả buổi chỉ để có được một bức ảnh ưng ý để rồi cuối giờ thi đấu tụ lại trao đổi, bình luận với nhau rôm rả. Sở dĩ có điều này là bởi ở kỳ giải năm nay, ban tổ chức giải mở cuộc thi ảnh Marathon "Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38" đồng hành chương trình thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam" tháng 7 của Truyền hình Nhân Dân. Cuộc thi nhanh chóng thu hút giới nhiếp ảnh và ngay từ ngày khởi động đã có hàng nghìn lượt truy cập fanpage để tìm hiểu.

Kiến trúc sư nước ngoài mê bóng bàn Việt Nam

Cả ngày hôm qua, trên khán đài có vị khán giả người nước ngoài trong bộ đồ thể thao ngồi xem các vận động viên bóng bàn thi đấu. Cũng như nhiều cổ động viên khác, ông say mê theo dõi từng đường bóng và cổ động sôi nổi cho đội bóng mình yêu thích là CLB bóng bàn Trương Quyền. Hỏi chuyện mới biết vị khán giả nêu trên là một kiến trúc sư người Niu Di-lân tên là Tim Han-na đã sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh ba năm nay. Là người yêu thích môn bóng bàn, thông qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Trần Cảnh Tuấn, ông quen với tay vợt kỳ cựu Nguyễn Minh Thơ của CLB Trương Quyền và thường xuyên đến chơi, thi đấu giao lưu với họ. Trong hai ngày qua, Tim đã đến cổ động cho bạn mình và các tay vợt của CLB.

Một vài con số kỷ lục

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm nay ghi dấu "nhiều cái lần đầu" và cũng là những kỷ lục trong lịch sử tổ chức giải đấu. Ðây là kỳ giải có tới 178 vận động viên của 19 đoàn tham dự với 24 đội nam, 19 đội nữ, trong đó có tới bốn đoàn với 25 vận động viên lần đầu được dự giải. Do số lượng vận động viên và số đội tăng kỷ lục, cho nên số lượng trận đấu ở kỳ giải lần này cũng tăng kỷ lục với khoảng 420 trận đấu, tăng gần 100 trận đấu so với kỳ giải năm 2019. Ðặc biệt là tổng giá trị giải thưởng dành cho 28 bộ huy chương và bốn giải của ban tổ chức tăng kỷ lục, lên tới 362 triệu đồng. Riêng mức thưởng dành cho ngôi vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ lên tới 50 triệu đồng/giải, gần gấp hai lần so với kỳ giải năm 2019, trong khi mức thưởng cho vô địch đơn nam, đơn nữ là 30 triệu đồng/giải. So với mức thưởng của một số giải vô địch quốc gia ở các bộ môn khác thì đây là mức khá cao, còn với bóng bàn là mức kỷ lục từ trước đến nay.