Khởi động hệ thống Giải golf trẻ FLC Hà Nội 2020

NDO -

Chiều 7-10, tại Hà Nội, Công ty FLC BISCOM và Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục - Thể thao Hà Nội đã công bố khởi động hệ thống Giải golf trẻ FLC Hà Nội 2020. 

Tập và thi đấu chuyên nghiệp từ nhỏ giúp các vận động viên tiến bộ nhanh chóng.
Tập và thi đấu chuyên nghiệp từ nhỏ giúp các vận động viên tiến bộ nhanh chóng.

Cuối năm 2019, BISCOM và Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục - Thể thao Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức hệ thống thi đấu trẻ với 10 vòng đấu trong năm 2020. Nhưng do ảnh hưởng của Covid-19, năm nay Ban tổ chức chỉ tiến hành được ba giải đấu trong tháng 10 (31-10 và 1-11), 11 và 12 tới luân phiên tại sân FLC Golf Link Samson và FLC Golf Club Hạ Long.

Bắt đầu từ năm nay, Ban tổ chức giải quyết định thi đấu theo thể thức trẻ quốc tế 54 hố trong hai ngày để các vận động viên trẻ xuất sắc có cơ hội góp mặt trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WGAR). Áp dụng thể thức thi đấu của sinh viên Mỹ, các vận động viên trẻ sẽ được FLC hỗ trợ xe điện để thi đấu ngày đầu tiên 36 hố, ngày thứ hai 18 hố các vận động viên phải tự đi bộ. Song hành với việc tổ chức thi đấu, Ban tổ chức hệ thống thi đấu trẻ này cũng đã thông qua Hiệp hội Golf Việt Nam liên hệ với Hiệp hội Golf quốc tế để công nhận hệ thống thi đấu của Việt Nam.

Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Giám đốc FLC BISCOM cho biết: “Sau khi Covid-19 được khống chế, chúng tôi sẽ mời các vận động viên trẻ của các nước phát triển golf trong khu vực như Thái Lan, Philippines… sang thi đấu, giúp các tay golf trẻ Việt Nam được tăng cường cọ xát, học hỏi kinh nghiệm”.

Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước về đào tạo vận động viên chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ. Hệ thống giải trẻ của Hà Nội ra đời từ năm 2013 đã đào tạo các vận động viên chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ (6 đến 9 tuổi) với các huấn luyện viên chuyên nghiệp và hệ thống thi đấu dày đặc giúp nâng cao trình độ rất nhanh.

Hầu hết các vận động viên golf hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Nguyễn Thảo My, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh… đều trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Hà Nội. Kể từ năm nay, không chỉ các vận động viên trẻ xuất sắc ở khu vực phía bắc mà cả phía nam và miền trung cũng đã đăng ký tham dự hệ thống thi đấu trẻ này.