Vòng 17 Premier League

Đánh bại Aston Villa 2-1, Man United đuổi kịp Liverpool

NDO -

Man United tiếp tục bay cao vô cùng ấn tượng, thắng Aston Villa 2-1 trận đấu sớm vòng 17 (nhưng mới đá 16 trận) để có số điểm bằng với đội đầu bảng Liverpool. 

A. Martial (áo đỏ) mở tỷ số cho Man United.
A. Martial (áo đỏ) mở tỷ số cho Man United.

Man United bước vào trận đấu đầu năm 2021 với hàng tiền vệ vừa giàu tính chiến đấu, vừa giàu tính sáng tạo gồm McTominay, Fred, Pogba và Fernandes. Tiền đạo Martial trận này chơi khá hay, chính anh đã đánh đầu tung lưới đối phương phút 40 mở tỷ số của trận đấu. 

Aston Villa cũng chứng tỏ là đối thủ không dễ bị khuất phục. Phút 52, nếu thủ môn chủ nhà De Gea không xuất sắc, Aston Villa đã có bàn cân bằng tỷ số. Tiền vệ được đánh giá cao của Aston Villa Grealish có đường chuyền quyết định để B. Traore dứt điểm, gỡ hòa 1-1 phút 58. P. Pogba không ghi bàn nhưng mang lại quả phạt đền cho Man United phút 61 và Fernandes không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Old Traford.

Cầu thủ hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" những phút còn lại, nhưng không có thêm bàn thắng bởi thủ môn của hai bên đều chơi xuất sắc. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận, đủ để Man United vươn lên ngang hàng với đội đầu bảng Liverpool và chỉ còn kém chỉ số phụ. Man United khiến Premier League bắt đầu run sợ.

* Everton có trận đấu không thành công trước West Ham, để thua đối thủ 0-1 trên sân nhà.