Rưng rưng đầu sóng
Rưng rưng đầu sóng

Những ngày tháng 5, trên con tàu KN 490 xuất phát từ Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), chúng tôi đã bắt đầu hành trình đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1. Nơi tiền tiêu của Tổ quốc, trong khó khăn, sức sống và niềm tin vẫn được vun đắp từng ngày.

Khai thác quặng trái phép trong Khu vực phòng thủ quân sự
Khai thác quặng trái phép trong Khu vực phòng thủ quân sự

NDĐT- Nhiều đối tượng đã ngang nhiên đưa người, máy cơ giới, phương tiện vào Khu vực phòng thủ quân sự tỉnh Đác Nông tổ chức khai thác trái phép quặng thiếc. Sự việc này khiến dư luận bức xúc nhưng các cơ quan chức năng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đác Nông chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn.

Chuyện về những dự án giao thông “nghìn tỷ”
Chuyện về những dự án giao thông “nghìn tỷ”

Những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phát triển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và phá thế độc đạo của quốc lộ (QL) 1A từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đầu tư nhiều tuyến giao thông trọng điểm. Trong đó, phải kể đến Dự án (DA) đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong việc đầu tư hai tuyến giao thông này, nhiều nghịch cảnh đã diễn ra khi những DA được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng hiện đang chậm tiến độ.

Trên cung đường huyền thoại
Trên cung đường huyền thoại

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là tuyến vận tải chi viện chiến lược từ hậu phương lớn miền bắc chi viện cho chiến trường miền nam. Năm 1975, đường Trường Sơn đoạn qua Tây Nguyên đã góp phần đưa bộ đội ta tiến quân vào giải phóng Sài Gòn. Sau 44 năm đất nước thống nhất, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh ngày nay đã nâng cấp, mở rộng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra cuộc sống mới trên đại ngàn Trường Sơn.

Đi lại đường xưa (Tiếp theo và hết)
Đi lại đường xưa (Tiếp theo và hết)

NDĐT - Quảng Bình là tỉnh hậu phương trực tiếp của miền nam, giữ vị trí xung yếu trên mặt trận giao thông vận tải chi viện tiền tuyến. Đây cũng là nơi có hệ thống đường Trường Sơn dài nhất, hơn 500 km với ba trục dọc và năm trục dọc ngang. Con đường đạn bom, xương máu ngày xưa giờ đã trở thành tuyến giao thông quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch...