Mở rộng tầm nhìn, nâng cao bản lĩnh
Mở rộng tầm nhìn, nâng cao bản lĩnh

Đại hội đảng bộ là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại đối với mỗi cấp, là dấu mốc của một giai đoạn phát triển mới. Đánh giá đúng những việc đã làm được, nhất là phải có tầm nhìn, bản lĩnh, ý chí và trí tuệ để chỉ rõ hạn chế, yếu kém, từ đó xác định đúng hướng đi cho cả nhiệm kỳ và những năm tiếp theo là yêu cầu đặt ra đối với từng tổ chức đảng; là kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sai sót trong sách giáo khoa - Trách nhiệm thuộc về ai?
Sai sót trong sách giáo khoa - Trách nhiệm thuộc về ai?

NDĐT - Biên soạn, thẩm định sách giáo khoa (SGK) là công việc hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy hoặc kìm hãm sự phát triển giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) của mỗi quốc gia. Để đến với giáo viên, học sinh thì SGK gắn liền với nhiều công đoạn, liên quan đến nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Tăng chi tiêu công để phục hồi kinh tế
Tăng chi tiêu công để phục hồi kinh tế

Vực dậy nền kinh tế trong tình trạng “sức khỏe” bị bào mòn, cung và cầu đứt gãy, suy giảm sau cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, vấn đề quan trọng nhất đối với Việt Nam là phải tận dụng được những tiềm năng hiện có, đồng thời chớp lấy những cơ hội mới xuất hiện để thúc đẩy tăng trưởng.

Mức sinh, gia đình và xã hội hạnh phúc
Mức sinh, gia đình và xã hội hạnh phúc

NDĐT - Ngày 28-4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 588/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”. Mục tiêu chung của Quyết định 588 là duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên toàn quốc. Quyết sách này xuất phát từ xu hướng mức sinh của Việt Nam trong những năm gần đây và những tác động của tình trạng mức sinh thấp đối với sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới.

Tăng phí BOT - có hợp lý, hợp tình?
Tăng phí BOT - có hợp lý, hợp tình?

NDĐT - Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đề xuất tăng phí BOT nhằm “cứu” nhà đầu tư dự án giao thông. Theo quan điểm của các nhà đầu tư BOT, nếu chậm tăng giá vé, vốn vay dự án sẽ “lãi mẹ đẻ lãi con”, tới lúc nào đó dự án sẽ đổ vỡ, “đánh gục” nhà đầu tư và kéo theo cả ngân hàng chết chìm. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đại diện các doanh nghiệp (DN) vận tải khẳng định, đây chưa phải thời điểm thích hợp và không nên tăng phí trong giai đoạn này.