Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử" tại Thanh Hóa

NDO -

NDĐT - Ngày 28-4, tại huyện Đông Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp UBND huyện Đông Sơn khai mạc Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” năm 2017.

Các đại biểu cùng quần chúng nhân dân nghe giới thiệu tư liệu, hình ảnh về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Các đại biểu cùng quần chúng nhân dân nghe giới thiệu tư liệu, hình ảnh về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, bản đồ thu thập ở trong và ngoài nước được cho là bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phần lãnh thổ thiêng liêng với hai quần đảo này được các thế hệ người Việt Nam khai phá, quản lý, bảo vệ, thực thi chủ quyền liên tục qua các thời kỳ.

Triển lãm khẳng định lập trường kiên định, chính nghĩa của Việt Nam trong bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm kéo dài đến ngày 1-5.