Hợp tác Việt Nam - các nước

Khóa họp lần thứ 59 của Ủy ban Phát triển Xã hội của Liên hợp quốc (CsoD) với chủ đề "Chuyển đổi công bằng xã hội hướng tới phát triển bền vững: Vai trò của công nghệ số đối với phát triển xã hội và phúc lợi cho tất cả mọi người" diễn ra trực tuyến và kết thúc vào hôm nay (17-2).

Phát biểu tại Khóa họp, Ðại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Ðặng Ðình Quý nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách toàn diện, bền vững nhằm xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân, được cộng đồng quốc tế công nhận là nước thành công trong xóa đói, giảm nghèo. Chính phủ Việt Nam đặt ra mục tiêu kép là vừa ngăn chặn dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội thông qua phát hành gói bảo trợ xã hội trị giá 2,6 tỷ USD. Việt Nam cũng chú trọng ứng dụng kỹ thuật số để phục vụ phát triển và thực hiện các chính sách xã hội, đóng góp cho nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong thúc đẩy phát triển xã hội toàn cầu.

* Theo TTXVN, tờ báo hàng đầu của Ma-lai-xi-a New Straits Times ngày 15-2 đưa tin Việt Nam là quốc gia duy nhất đạt tăng trưởng về xuất khẩu trong sáu nước ASEAN được thống kê. Theo đó, chỉ Việt Nam đạt tăng trưởng xuất khẩu trong năm qua với mức tăng 7%, đạt 286,66 tỷ USD. Bài báo dẫn báo cáo của Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), cho biết mặc dù lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản giảm 5,2%, nhưng sang thị trường Mỹ lại tăng 25,7% và Trung Quốc tăng 18%.