Tiếng gầm mãnh sư

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới lại được lắng nghe những tiếng gầm uy lực đến thế, của “bầy sư tử xứ sương mù” tại đấu trường World Cup. Sức uy hiếp ấy, khí thế tiến công ấy gắn liền với một cái tên: Tiền đạo Harry Kane.

Tiếng gầm mãnh sư

Không chỉ trở thành cầu thủ thứ hai lập hat-trick ở World Cup 2018 (sau Cristiano Ronaldo), chỉ sau hai lượt trận, Harry Kane đã kịp vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với năm bàn thắng. Đây cũng là trận thứ năm liên tiếp Harry Kane “nổ súng” trong màu áo đội tuyển (ĐT) Anh (bảy bàn), đồng thời trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi ba bàn trở lên tại vòng bảng World Cup sau 32 năm (kể từ tiền đạo lừng danh Gary Lineker, Vua phá lưới World Cup 1986).

Từng bị đội trẻ của Arsenal thải loại năm 8 tuổi. Từng tỏ thái độ không hài lòng với HLV của đội bóng hạng nhất Millwall, khi ông cố kiềm chế anh vì lo sợ anh sẽ gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện. Bị mỉa mai là “hiện tượng một mùa”, kể cả khi đã ghi tới 31 bàn thắng ở mùa bóng 2014 - 2015. Thế nhưng, bằng khát khao cháy bỏng, bằng niềm tin mãnh liệt vào bản thân cùng nỗ lực khổ luyện hết mình, chân sút chủ lực của CLB Tottenham đã trở thành tay săn bàn ổn định bậc nhất trong số những tiền đạo hàng đầu châu Âu với tổng cộng 104 bàn thắng ở ba mùa giải tiếp theo.

Thậm chí, khi bị so sánh với C.Ronaldo - một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, điều có thể là một áp lực với nhiều người, Kane lại coi điều đó chỉ đơn giản là động lực vượt qua giới hạn dành cho bản thân. Kane “hy vọng mình sẽ lập một hat-trick và bắt kịp Ronaldo”, khi phát biểu với báo chí trước trận gặp ĐT Tunisia.

Và rồi, xuất hiện đúng lúc, tỏa sáng đúng thời điểm, Kane giúp ĐT Anh giành trọn ba điểm một cách “nghẹt thở”. Hat-trick đã đến cùng một chút may mắn trong trận gặp ĐT Panama. Nhưng còn hơn thế, chỉ cần 6 cú sút với 5 cú trúng đích, Harry Kane đã có 5 bàn - một hiệu suất choáng váng.

Kane đã chứng minh được giá trị và tầm ảnh hưởng lớn lao đến đội hình “đội tuyển Tam sư” hiện tại. Tài năng cộng thêm khát khao chứng tỏ mình, tham vọng chinh phục của Kane là những yếu tố khiến anh được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội nhà tiến xa trên đất Nga.

Đã lâu rồi người hâm mộ mới thấy được một ĐT Anh mạnh mẽ, chơi bóng hiệu quả cùng nhuệ khí áp đảo khiến mọi đối thủ phải run sợ như vậy. Bàn thắng có thể đến với họ từ hầu như mọi vị trí trên sân. Và Harry Kane cùng các đồng đội vẫn đang tiếp tục tiến lên.