Sau những thăng trầm

Ba năm vắng bóng, tài năng trẻ 21 tuổi Trịnh Linh Giang đã trở lại rực rỡ, như khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của mình.

Sau những thăng trầm

Kể từ Davis Cup 2015, tay vợt gốc Hà Nội không còn được triệu tập vào ĐTQG, như một hình thức kỷ luật cho những hành động và phát biểu quá đà, mà đỉnh điểm là việc vái lạy và hất xô nước để phản đối trọng tài tại Giải vô địch quốc gia (VĐQG). Chính cái “án bất thành văn” ấy, cùng việc chuyển về đầu quân cho CLB Becamex Bình Dương - một môi trường chuyên nghiệp hàng đầu - đã giúp Linh Giang rèn giũa, thay đổi cả về chuyên môn, phong cách thi đấu lẫn tác phong sinh hoạt ngoài đời.

Như một phần thưởng xứng đáng, tuyển thủ tài năng và cá tính này đã được tập trung trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho Davis Cup trên sân nhà. Bản thân Giang quá hiểu: Đây là cơ hội, cũng là một thử thách quyết định cho sự nghiệp của mình, nên đã lao vào tập luyện với sự quyết tâm và bền bỉ cao nhất. Để rồi, tay vợt 21 tuổi đã tỏa sáng tại Davis Cup, phần nào đó còn tỏ ra ấn tượng hơn cả đàn anh Lý Hoàng Nam, để đưa quần vợt Việt Nam giành lại một suất thuộc nhóm 2 khu vực.

Lần đầu được xếp đánh chính trong các trận đơn của ĐTQG, Trịnh Linh Giang gần như không có một chút bỡ ngỡ hay e sợ nào. Giang đã lập tức chứng tỏ được khả năng, sức vươn của mình, trận sau hay hơn trận trước, càng gặp đối thủ khó càng “bốc lửa”. Chung cuộc, Giang đã toàn thắng cả bốn trận đánh đơn, đều với tỷ số 2-0. Trong đó, những cú trái tay mạnh và hiểm hóc của anh, thường xuyên khiến đối phương bó tay, làm dậy sóng các khán đài. Theo các chuyên gia, trình độ của Giang hiện đang vượt lên rất nhiều so với hạng 1512 ATP mà anh có được. Nếu được đầu tư chuyên biệt, Linh Giang hoàn toàn có thể tiếp bước và song hành với đàn anh Hoàng Nam, trên cả Bảng xếp hạng ATP cũng như ở các giải đấu.