Quyết định bất ngờ

Việc HLV Park Hang Seo quyết định gạch tên thủ môn Ðặng Văn Lâm khỏi danh sách tham dự ASIAD 2018 khiến giới chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Lý do là bởi Văn Lâm đang là thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại, và vị thế “cửa dưới” của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 sắp tới chắc chắn sẽ là cơ hội thuận lợi để Văn Lâm thể hiện tài năng, như những gì mà thủ môn này thường xuyên làm được ở V-League 2018 dưới màu áo CLB Hải Phòng.

Quyết định bất ngờ

Nhận xét về quyết định loại Văn Lâm của HLV Park Hang Seo, HLV Ðoàn Minh Xương chia sẻ:

“Nếu loại Văn Lâm thì có lẽ ông Park muốn ưu tiên con người cho hàng công. Tất nhiên, việc thủ môn Văn Lâm bị loại là đáng tiếc, vì anh đang là thủ môn số 1 Việt Nam. Có thể HLV Park Hang Seo đã nghĩ đến AFF Cup với Văn Lâm, và lên kế hoạch cho một sự chuẩn bị lâu dài.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi thì hiện tại, người xứng đáng bị loại hơn Văn Lâm là Anh Ðức. Anh Ðức đang ở trạng thái phong độ không tốt, không sung sức, mà trận gặp ÐT U23 Uzbekistan là biểu hiện rõ nhất”.

Không khó để lý giải vì sao mà HLV Ðoàn Minh Xương lại nói quyết định loại Văn Lâm của HLV Park là “tiếc nuối”, bởi hai thủ môn nằm trong danh sách chính thức đi ASIAD 2018 của ÐT Olympic Việt Nam đều không khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm và tin tưởng.

Cụ thể, Bùi Tiến Dũng tuy là “người hùng” của ÐT U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á năm 2018 với tài bắt 11m và khả năng phản xạ xuất sắc, nhưng ở Giải vô địch quốc gia (V-League) 2018 thì Bùi Tiến Dũng lại không được thi đấu thường xuyên, trong đó có một phần nguyên nhân là do Bùi Tiến Dũng lơ là tập luyện vì phân tâm bởi các hoạt động bên ngoài sân cỏ. Thậm chí, HLV Park Hang Seo từng phải đích thân cảnh cáo và nhắc nhở Bùi Tiến Dũng cần phải tập trung hơn nữa cho chuyên môn khi ông theo dõi trận Hải Phòng – FLC Thanh Hóa.

Trong khi đó, thủ môn dự bị cho Bùi Tiến Dũng là Nguyễn Văn Hoàng thậm chí chưa được bắt một phút nào trong suốt hai mùa bóng vừa qua tại V-League 2017 và V-League 2018. Ở CLB Sài Gòn, Văn Hoàng chỉ là thủ môn số 3 nên vị trí quen thuộc của anh là ở trên băng ghế dự bị, và việc HLV Park Hang Seo giữ lại cho ÐT Olympic Việt Nam thủ môn số 3 của một đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2018 như CLB Sài Gòn thật khiến nhiều người phải thắc mắc.

Chỉ mong rằng HLV Park Hang Seo sẽ đúng với quyết định loại bỏ Văn Lâm của mình. Nếu Olympic Việt Nam gặp phải vấn đề chung quanh vị trí thủ môn ở ASIAD 2018 sắp tới, mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn cho ông.