Nỗ lực để trở lại

Đáp lại sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, Hà Đức Chinh đã tỏa sáng ở trận đấu ra quân với bốn bàn thắng.

Nỗ lực để trở lại

Sau thời gian dài thi đấu không mấy ấn tượng, người hâm mộ lo lắng rất nhiều về phong độ của Hà Đức Chinh (bên phải), nhưng chàng cầu thủ này vừa có màn thể hiện chói sáng ở trận đấu đầu tiên của Đội tuyển (ĐT) U22 Việt Nam trước ĐT U22 Bru-nei với bốn bàn thắng (ba pha lập công từ tình huống đánh đầu và một cú sút bằng chân trái - chân không thuận).

Trong quá khứ, việc Đức Chinh liên tiếp được triệu tập từng gây rất nhiều tranh cãi. Không ít lần, giới chuyên môn phải thắc mắc về lý do mà thầy Park luôn ưu ái cho một chân sút còn nhiều thiếu sót về kỹ năng săn bàn như Hà Đức Chinh.

Âm thầm luyện tập, cải thiện bản thân, Chinh đã mạnh mẽ đáp lại bằng các bàn thắng. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, chàng tiền đạo thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng ghi bàn quan trọng vào lưới Thái-lan và ở trận đấu ra quân tại SEA Games 30 là bốn pha dứt điểm thành bàn trước ĐT U22 Bru-nei.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, tiền đạo Đức Chinh đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh chia sẻ: “Trong những giai đoạn khó khăn, tôi đều cố gắng tập luyện để bản thân thi đấu tốt hơn và phát triển hơn nữa. Với tôi, đá chính hay dự bị thì bản thân đều phải sẵn sàng để có thể làm hết mình và thi đấu tốt nhất khi được tung vào sân”.

Không chỉ giúp U22 Việt Nam giành thắng lợi 6-0, Hà Đức Chinh cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi được nhiều hơn hai bàn thắng trong một trận đấu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Từ khi thầy Park lên nắm quyền, các lứa ĐT Việt Nam được xây dựng dựa trên nền tảng duy trì hàng phòng ngự chắc chắn. Chính vì vậy, việc tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương là điều tương đối hiếm gặp. Hơn thế nữa, sức mạnh của đội quân áo đỏ không phụ thuộc quá nhiều vào hàng tiền đạo mà được dàn đều khắp ba tuyến.

Chính vì vậy, qua hơn hai năm huấn luyện với hàng chục trận đấu lớn nhỏ, bốn bàn thắng của Chinh là cột mốc khó quên với không chỉ cầu thủ quê Phú Thọ mà còn với toàn đội U22 Việt Nam.

Trước đó, ở Vòng chung kết U19 châu Á 2016, Vòng loại U23 châu Á 2018, Vòng loại U23 châu Á 2020, Hà Đức Chinh đều là người “mở hàng” cho ĐT Việt Nam. Trước hành trình dài nhằm chinh phục “ngôi vương” SEA Games, hy vọng Hà Đức Chinh sẽ tiếp tục duy trì phong độ, nỗ lực nhiều hơn để mang về những chiến thắng quý giá.