“Mơ Tết sum vầy”

Xe đạp băng đồng là nội dung đầu tiên “mở hàng” những tấm huy chương vàng (HCV) cho Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 30. Đinh Thị Như Quỳnh (ảnh bên) - nhà vô địch của chúng ta, cô gái người Mường (Hòa Bình) với nụ cười hiền hậu, chia sẻ nhanh với Nhân Dân cuối tuần những tâm tư tình cảm của mình.

“Mơ Tết sum vầy”

- Hình như cách đây tám năm, Như Quỳnh cũng đã từng giành được tấm HCV ở SEA Games? Nhưng sao lại có sự giãn cách xa đến như vậy?

- Vâng, năm 2011, tôi đã từng có được tấm HCV ở nội dung băng đồng nữ. Nhưng đến năm 2013, tôi lại bị ốm trước ngày thi đấu nên không thể đạt được thành tích như mong muốn. Hai kỳ SEA Games gần nhất, nội dung này lại bị loại khỏi danh sách, vì thế tôi cũng không có cơ hội cạnh tranh huy chương.

- Gần sáu năm tới giờ, miệt mài ăn tập mà không có cơ hội gặt hái thêm nhiều thành tích, Quỳnh cảm thấy thế nào về quãng thời gian này?

- Cũng nhiều lần cảm thấy mệt mỏi, nản chí đấy ạ. Nhưng niềm đam mê với bộ môn này cũng như sự động viên của gia đình đã giúp tôi vượt qua, không còn đắn đo về việc tiếp tục hay dừng lại.

- Với tài năng sẵn có, Như Quỳnh hiện tại là một trong những tay leo đèo cự phách của xe đạp đường trường nữ Việt Nam. Nhưng trước khi tham dự nội dung băng đồng ở kỳ SEA Games này, Quỳnh đã chuẩn bị và tập luyện như thế nào?

- Năm 2015, tôi quyết định tham gia thi đấu cho đội xe đạp Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương ở nội dung xe đạp đường trường. Khi được biết SEA Games 2019 lại có nội dung xe đạp băng đồng, tôi đã bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục thi đấu cho đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam, và được thầy Bành Chấn Quyền ủng hộ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB tại Giải xe đạp đường trường nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase vào tháng 3-2019, tôi đã lên đường tập huấn cùng đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam từ tháng 4 tại Tam Đảo.

- Quãng thời gian tập huấn ấy có dễ dàng không?

- Vì có gia đình và con nhỏ, nên ngoài khoảng thời gian tập luyện lúc nào tôi cũng rất nhớ con. Rất may mắn, tôi được chồng ủng hộ và hết lòng giúp đỡ, chăm con để tôi có thể chuyên tâm tập luyện trong thời gian dài xa gia đình.

- Và bây giờ, nhà vô địch đang nghĩ đến điều gì nhiều nhất?

- Mong ước của tôi là được sớm trở về đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình. Tôi sẽ tranh thủ đi shopping, tìm kiếm một vài món quà ý nghĩa cho chồng và con gái. Số tiền thưởng chắc tôi sẽ dành để trả góp cho căn hộ chung cư của gia đình. Và Tết này, gia đình tôi có thể sẽ ra bắc, đón cái Tết thật đầm ấm.

Xin cảm ơn, và một lần nữa, chúc mừng Như Quỳnh!