Lo cho “thầy Park”

Phong độ ấn tượng mà hai đội tuyển Thái-lan và Ma-lai-xi-a (Malaysia) thể hiện ở hai lượt trận vừa qua của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khiến người hâm mộ Việt Nam không thể không lo lắng.

Lo cho “thầy Park”

HLV Park Hang Seo của đội tuyển, lúc này, vẫn đang phải căng mình thực hiện hai nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển (ĐT) U22, mà chỉ tiêu ở đội nào cũng đầy sức nặng (đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2023 và giành HCV SEA Games 2019).

Trong khi đó, tương lai của HLV Park vẫn chưa được rõ ràng, bởi sau vòng đàm phán gia hạn hợp đồng đầu tiên cách đây mấy tháng, VFF và người đại diện của ông Park vẫn chưa có cuộc làm việc nào khác để bước vào vòng đàm phán tiếp theo.

Không những thế, không hiểu vô tình hay cố ý, trên báo Hàn Quốc trong thời gian vừa qua lại liên tục xuất hiện những thông tin bất lợi cho VFF. Chẳng hạn, có nguồn tin nói rằng VFF đã “đưa ra yêu cầu bất khả thi” cho ông Park là phải cam kết đưa ĐT Việt Nam vào tới chung kết Cúp vô địch châu Á (Asian Cup 2023) thì mới chấp nhận gia hạn hợp đồng.

Những thông tin này, dù thế nào cũng làm ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam, khi những thành công mà bóng đá Việt Nam có được ở cấp độ ĐTQG trong hai năm qua đều gắn liền với vai trò của ông Park. Và lúc này, thật khó hình dung ĐT Việt Nam cũng như ĐT U22 Việt Nam sẽ mang diện mạo như thế nào nếu thiếu ông.

Thế mà chỉ trong hai tháng 10 và 11 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu liên tục với các đối thủ Ma-lai-xi-a, In-đô-nê-xi-a (Indonesia) và Thái-lan, ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu thầy trò ông Park không có được sự tập trung cùng phong độ cao nhất, chúng ta rất khó có cơ hội gặt hái kết quả thuận lợi trước những đối thủ tuy không quá vượt trội nhưng lại quá am tường ưu điểm cũng như nhược điểm của ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiện đang có rất nhiều trụ cột dưới tay ông Park hoặc vẫn chưa bình phục chấn thương, như Văn Đức, Đình Trọng, hoặc đang có dấu hiệu sa sút do phải thi đấu quá nhiều, như Duy Mạnh.

Có lẽ, chính vị thuyền trưởng ấy cũng đang cần được tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực, để vượt qua các “cơn đau đầu” chờ đón mình phía trước, chứ không phải là tiếp tục phân tâm bởi những câu chuyện về bản hợp đồng.