Không thể chấp nhận!

Tháng tư đã chính thức bắt đầu, nhưng người ta vẫn chưa ấn định được ngày sẽ tổ chức Ðại hội (ÐH) Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, cho dù ÐH đã phải hoãn ngày khai mạc dự kiến (từ giữa tháng ba sang giữa tháng tư). Tuy nhiên, không phải vì thế mà cuộc chiến cho những vị trí chủ chốt tại ÐH VFF khóa VIII "giảm nhiệt"…

Người ta vẫn không ngừng tìm cách công kích đối thủ của mình, bằng đủ mọi lý do khác nhau. Thậm chí, trong những ngày vừa qua, theo những thông tin không chính thức, được biết một nhóm người đã lên kế hoạch chuyện "tác động như thế nào đấy" để lãnh đạo VFF hiện tại lâm vào tình cảnh "nghìn cân treo sợi tóc".

"Âm mưu" này, nếu trở thành hiện thực, chỉ có duy nhất một hệ quả là khiến tất cả các bên liên quan đều mất uy tín và trở thành trò cười trong con mắt người hâm mộ. Nó không hề mang lại bất cứ điều gì tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao những kiểu "âm mưu" như vậy vẫn cố tình được lên ý tưởng thực hiện, dù chưa biết mức độ khả thi có cao hay không? Câu trả lời là: Dường như có những người đã nhất quyết không để đối thủ của mình có cơ hội trúng cử vào chức lãnh đạo BCH VFF khóa VIII, nên họ không ngại sử dụng cả những biện pháp công kích theo kiểu "đồng quy ư tận" để đạt được mục đích của mình.

Ðến lúc này, người ta mới lại càng thấy thành công của ÐT U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á đầu năm 2018 có ý nghĩa đến chừng nào. Ánh hào quang từ sân chơi châu lục đã giúp bóng đá Việt Nam trở nên bớt xấu xí hơn rất nhiều, bất kể những đấu đá, chỉ trích, xung đột, dằn dỗi, đe dọa giã từ bóng đá ở mọi cấp độ...

Bóng đá Việt Nam không thể và không nên là con tin cho bất cứ cuộc tranh chấp quyền lực nào. Cho dù các bên liên quan có công lao tới đâu với bóng đá Việt Nam, họ cũng không được phép sử dụng bóng đá Việt Nam như là công cụ để mặc cả hoặc làm giá với nhau. Không một người hâm mộ chân chính nào có thể dung thứ hoặc chấp nhận điều đó.