Chốt chặn của thành công

Nếu như tiền đạo đội trưởng Anh - Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thì ở chốt chặn cuối cùng, thủ thành Pickford đã thể hiện một phong độ ấn tượng với những pha bay người cứu thua xuất thần. Chính anh cũng là người đã phá dớp, giúp đội tuyển Anh lần đầu chiến thắng trong loạt sút luân lưu cân não ở một kỳ World Cup với chiến thắng trước colombia ở vòng 1/8.

Chốt chặn của thành công

World Cup 2018 chứng kiến vô số điều kỳ lạ. Từ cái giật mình của David De Gea trước cú sút không mấy nguy hiểm của Cristiano Ronaldo, đến pha qua người thất bại của Manuel Neuer trực tiếp mang về trận thua thảm hại 0-2 của Đức... Khoảnh khắc ngớ ngẩn của Fernando Muslera (Uruguay) là lần thứ 9 sai lầm của các thủ môn dẫn đến bàn thua ở World Cup này.

Phong độ thảm hại của những cái tên hàng đầu ngay lập tức là cơ hội tỏa sáng cho những thủ thành vô danh. Subasic (Croatia) và Pickford (Anh) là hai cái tên đầy triển vọng ở kỳ World Cup năm nay!

Đối với ĐT Anh, ở trận tứ kết, Pickford là một trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Ba pha bay người. Ba lần bóng tưởng chừng như đã vào lưới. Ba lần người hâm mộ ĐT Thụy Điển đứng bật dậy, rồi lại lặng lẽ ngồi xuống trong tiếc nuối.

Sự tự tin và phản xạ xuất thần của Pickford đã cứu tuyển Anh khỏi những bàn thua trông thấy. Và dĩ nhiên thủ môn tài ba này được ca ngợi như người hùng của “Tam sư” sau trận đấu.

Chuyển đến CLB Everton kèm mức giá 30 triệu bảng, Pickford trở thành thủ môn người Anh đắt giá nhất lịch sử và đứng thứ ba thế giới chỉ sau Gianluigi Buffon (32,6 triệu bảng) và Ederson (35 triệu bảng). Với 10 trận sạch lưới ở Premier League, đạt tỷ lệ cứu thua 65% cùng 120 lần cản phá thành công, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội chủ sân Goodison Park đã được tín nhiệm giao vị trí gác đền số 1 của “Tam sư”.

Pickford là hình mẫu thủ môn lý tưởng của bóng đá hiện đại. Tốc độ xử lý, khả năng chọn vị trí, bay người cứu thua vào những thời khắc quan trọng và cả cách anh phân phối bóng. Tất cả đều tuyệt vời. Anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận, điểm tựa cho ĐT Anh ở trận đấu tiếp theo.

Lần đầu trong lịch sử, ĐT Anh giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu cân não. Lâu lắm rồi, người hâm mộ “xứ sở sương mù” mới cảm thấy an tâm về vị trí thủ môn đến vậy.