Chiến thắng, để bước tiếp

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới sẽ là cuộc chạm trán đầy quyết liệt giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ma-lai-xi-a. Đây là trận so tài thứ tư của hai đội và cũng là lần thứ ba đội bóng áo vàng “hành quân” tới “chảo lửa” Mỹ Đình trong năm 2019.

ĐT Việt Nam thắng hai và hòa một trong ba lần gần nhất đối đầu với ĐT Ma-lai-xi-a.
ĐT Việt Nam thắng hai và hòa một trong ba lần gần nhất đối đầu với ĐT Ma-lai-xi-a.

Sau màn chạy đà ngoạn mục với tỷ số 6-0 trước ĐT Xri Lan-ca, các cầu thủ Ma-lai-xi-a đang có tâm lý khá thoải mái. So với đội hình tại AFF Cup, HLV Tan Cheng Hoe đã bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng cao như Corbin-Ong và Brendan Gan. Bên cạnh đó, vẫn là tốc độ và sức mạnh của tiền đạo gốc Gambia - Mohamadou Sumareh, người từng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Ông Tan Cheng Hoe chia sẻ: “Chúng tôi phải cẩn thận với lối chơi phòng ngự phản công nhanh của Việt Nam dù đã có một đội hình khác với lối chơi mới”. Sự thận trọng của HLV ĐT Ma-lai-xi-a là điều dễ hiểu khi đội thua ở trận cầu này sẽ không còn cơ hội theo đuổi tấm vé bước vào vòng loại tiếp theo.

Về phía ĐT Việt Nam, các phương án chiến thuật sẽ được quyết định khi thầy Park có đầy đủ nhân sự. Trong bản danh sách cuối cùng, Nguyễn Hữu Tuấn (đội trưởng của CLB TP Hồ Chí Minh) là trung vệ hiếm hoi giành suất ở hàng thủ, kể từ thời AFF Cup. Tiền vệ Tuấn Anh với những pha xử lý tinh tế trước ĐT Thái-lan cũng hứa hẹn nhiều đổi thay với đối thủ Ma-lai-xi-a.

Đặc biệt nhất, HLV Park Hang Seo đã bổ sung Nguyễn Trọng Hùng từ lứa U22. Sự sáng tạo và đột biến của anh đã được kiểm chứng ở V-League. Nếu có cơ hội ra sân, đây sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của chàng tiền vệ xứ Thanh.

Trở lại với chiến thắng gần nhất của ĐT Ma-lai-xi-a, hàng thủ của họ thi đấu không thật sự chắc chắn và thiếu tính gắn kết khi đối mặt với các pha phản công chớp nhoáng của ĐT Xri Lan-ca. Điểm yếu này sẽ là món quà với tiền đạo Văn Toàn khi anh sở hữu khả năng tăng tốc có thể xuyên thủng mọi hàng thủ tại Đông-Nam Á.

“Tôi thấy ĐT Ma-lai-xi-a đã có thay đổi về nhân sự. Hàng công sắc sảo hơn, mạnh hơn thời AFF Cup. Tôi sẽ tính toán xem đội bạn yếu chỗ nào, ta đánh tiếp vào chỗ đó. Ta phải cố gắng thay đổi nhanh nhất để làm đội bạn hỗn loạn”. HLV Park Hang Seo nhận định.

Ngày 9-10, ĐT Việt Nam và Ma-lai-xi-a sẽ lần lượt tập luyện khớp sân tại Hà Nội. Dù mới chỉ có một điểm sau trận hòa trên đất Thái-lan, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn tràn trề cơ hội giành lấy chiến thắng đầu tiên, để mở ra cơ hội đi tiếp, bên cạnh sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả nhà.