Tham vọng của đội bóng đất Mỏ

Năm năm trước, CLB Than Quảng Ninh bắt đầu bước ra sân chơi lớn của bóng đá Việt với tâm thế của một “chú ngựa ô”. Sau nhiều thăng trầm và nỗ lực, đến bây giờ đã trở thành một trong những đội bóng hàng đầu Việt Nam mà không ai có thể phủ nhận. Với những thành tích ổn định và lối chơi cống hiến, đội bóng đất Mỏ đang đầy tự tin với tham vọng đứng trong tốp ba V.League 2019 và vào chung kết Cúp Quốc gia 2019.

CLB Than Quảng Ninh (áo xanh) đang tự tin hướng tới tốp ba V.League 2019 Ảnh QNFC
CLB Than Quảng Ninh (áo xanh) đang tự tin hướng tới tốp ba V.League 2019 Ảnh QNFC

Từ năm 2014 thăng hạng, giành quyền thi đấu tại V.League đến nay mới là lần thứ sáu Than Quảng Ninh góp mặt tại giải đấu số 1 Quốc gia. Người hâm mộ đất Mỏ hoàn toàn có lý do để đặt niềm tin vào đội bóng mà chỉ có 5 năm để gây dựng tên tuổi mình sánh vai với những “ông kẹ” của bóng đá Việt như CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa, SLNA... Và chỉ sau hai năm, Than Quảng Ninh lần đầu tiên đoạt Cúp Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia năm 2016; tham dự vòng bảng AFC Cup 2017. Những mùa giải gần đây, Than Quảng Ninh thường xuyên có được một vị trí khá ổn định ở nửa trên bảng xếp hạng ở sân chơi V.League.

Để hái được những “quả ngọt” như vậy chỉ trong vòng 5 năm ngắn ngủi, đội bóng vùng Mỏ đã trải qua rất nhiều cố gắng và thăng trầm. Lối đá cống hiến và chuyên nghiệp, luôn hướng tới bóng đá sạch và đoàn kết của Than Quảng Ninh là yếu tố hấp dẫn nhất để đưa người hâm mộ đến với bất cứ sân cỏ mà đội bóng thi đấu. Bên cạnh đó, năng lực tài chính và chuyên môn của Than Quảng Ninh cũng ngày một được củng cố qua sự ủng hộ và hậu thuẫn rất lớn từ địa phương, ngành than và đặc biệt là người hâm mộ đất Mỏ.

Ngay trước thềm mùa giải mới đầy khốc liệt, đội bóng đã được đón nhận thêm cú huých lớn. Đó là sự khích lệ của thương hiệu Asanzo khi quyết định chung tay với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng với gói tài trợ lên đến 20 tỷ đồng. Đây không phải là số tiền quá lớn dành cho một đội bóng thi đấu ở V.League, tuy nhiên lại là sự ủng hộ lớn, tạo thêm tự tin cho Than Quảng Ninh đặt tham vọng cao hơn. Với sự đầu tư cho mục tiêu tốp ba, Than Quảng Ninh đang phải sử dụng tạm sân Cửa Ông làm sân nhà trong giai đoạn đầu mùa giải 2019 bởi sân Cẩm Phả vẫn đang trong thời gian nâng cấp với kinh phí 200 tỷ đồng. Và ngay vòng 2 V.League 2019 khi Than Quảng Ninh tiếp SLNA, sân Cửa Ông đã “vỡ trận” vì số lượng khán giả đến sân vượt quá khả năng đáp ứng của hai khán đài. Song, ngày trở lại của sân Cẩm Phả sẽ hứa hẹn đem tới cho người hâm mộ bóng đá đất Mỏ chất lượng không thua kém những sân vận động của nhiều CLB nổi tiếng của V.League.

Bên cạnh đó, sự ổn định về lực lượng cũng là một trong những cơ sở để Than Quảng Ninh tự tin hướng đến mục tiêu của mình trong năm 2019. Ngoài những trụ cột như Nghiêm Xuân Tú, Dương Thanh Hào, Mạc Hồng Quân, Huỳnh Tuấn Linh... Than Quảng Ninh sẽ có được sự phục vụ của các cầu thủ trẻ bắt đầu vào độ chín như Phùng Kim Trường, Đoàn Văn Quý, Phạm Minh Thành... Và nhiều tân binh ấn tượng như Lê Sỹ Minh từ Nam Định, tiền đạo Hermann Kouassi từ Đà Nẵng, trung vệ Neven Lastro quốc tịch Croatia, tiền vệ tấn công Kouassi Yao Herman người Bờ Biển Ngà và sự trở lại của hậu vệ Tiến Duy sau khi hết hạn hợp đồng mượn ở Sài Gòn FC. Đây là những cái tên chất lượng đều đang ở độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp sẽ cùng chung con thuyền chinh phục V.League 2019 dưới sự chèo lái của thuyền trưởng đầy kinh nghiệm Phan Thanh Hùng.