Ðua ghế văn phòng

Lấy cảm hứng từ những cuộc đua tốc độ nổi tiếng, người Nhật đã sáng tạo ra một giải đua có một không hai trên thế giới: giải đua ghế văn phòng - Isu Grand Prix.

Ðua ghế văn phòng

Hoạt nghe tưởng như đùa, nhưng một chặng của cuộc đua kỳ lạ này vừa diễn ra ngày 9-6, tại thành phố nhỏ Hanyu (tỉnh Saitama, Nhật Bản). Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc ghế văn phòng thật tốt cùng một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Ðược thành lập cách đây 10 năm, lấy cảm hứng từ giải F1 và cuộc đua Le Mans nổi tiếng, Isu Grand Prix là nơi so tài gay cấn của 55 đội chơi, trong suốt hai giờ đồng hồ, nhằm hoàn thành sớm nhất các vòng đua có độ dài 200 m.

Nếu ai đó nghĩ rằng chiếc ghế văn phòng chỉ được sử dụng để ngồi làm việc, họ sẽ phải trầm trồ khi chứng kiến giải đua độc đáo này. Dưới cái nắng đầu hè không mấy dễ chịu, mỗi đội gồm ba "quái xế" cùng tiếp sức nhau, lần lượt vượt qua các chặng đua ngoằn ngoèo, lắt léo.

Ðua ghế văn phòng ảnh 1

Tay ghì chắc xuống đệm, chân đạp mạnh xuống đất. Lực đẩy được tạo thành sẽ giúp "chiến mã" tiến nhanh về phía trước. Không chỉ đòi hỏi tốc độ, sự dẻo dai cũng là yếu tố quan trọng giúp người chơi bẻ lái gọn gàng nơi mỗi khúc cua. Trang phục tham dự không bị giới hạn theo bất kỳ phong cách nào nhưng các tay đua bắt buộc phải mang theo một chiếc mũ bảo hiểm.

Cuộc đua ghế văn phòng đầu tiên diễn ra vào năm 2009 tại Kyoto, xuất phát từ ý tưởng hài hước ban đầu của Tsuyoshi Tahara. Không ai có thể nghĩ rằng Tahara sẽ nhận được sự ủng hộ đáng kinh ngạc đến vậy. Năm nay, 10 chặng đua riêng biệt trong khuôn khổ Isu Grand Prix đã được tổ chức trên khắp Nhật Bản.

Bầu không khí lễ hội, những tiếng hò reo cổ vũ bên cạnh các tràng cười sảng khoái mỗi khi có một tay đua "ngã ngựa" sẽ là món ăn tinh thần quý giá mà cuộc đua mang đến cho những người tham gia. Ðội chiến thắng ở chặng đua lần này (Kitsugawa Unyu đến từ Kyoto) đã được trao tặng phần thưởng cho nhà vô địch là 90 kg gạo địa phương.