“Thần sức mạnh” người Nga

Một tàu chở hàng nặng 11 nghìn tấn đã “rẽ nước” được hơn nửa mét khỏi vị trí ban đầu, chỉ bằng sức kéo của một lực sĩ Nga - Ivan Savkin.

“Thần sức mạnh” người Nga

Tháng 5-2018, Ivan đã kéo thành công con tàu Sergei Gavrilov nặng 10,5 nghìn tấn. Quyết tâm vượt qua kỷ lục của chính mình, giữa tháng 10 vừa rồi, chàng lực sĩ với biệt danh Héc-quyn (Hercules) người Nga đã xác lập thành công kỷ lục mới, khi tay không dịch chuyển chiếc tàu vận tải nặng 11 nghìn tấn tại nhà máy sửa chữa tàu Pervomaisky ở Vladivostok (Nga).

Chiếc tàu chở hàng khổng lồ tưởng như chỉ có thể di chuyển với lực đẩy đến từ những khối động cơ siêu lớn, nay đã “nhúc nhích” khỏi nơi neo đậu với sức mạnh của khối cơ bắp con người. Sau những tiếng gằn giọng đầy uy lực, khối trọng lượng 11 nghìn tấn đã được kéo đi trong ánh nhìn sững sờ của khán giả. Oằn mình kéo con tàu đi hơn nửa mét, Ivan cũng phải buông thõng hai tay, rồi nằm vật xuống đất thở hổn hển sau khi dốc hết sức bình sinh từng bước một di chuyển chiếc tàu.

Với cái đầu bóng loáng, chiếc mũi to cùng dáng người to lớn cồng kềnh, khó có thể tin rằng “vị Thần Sức mạnh” người Nga từng là một kiện tướng cờ vua đáng gờm, một đứa trẻ gầy gò, ốm yếu thời thiếu niên. Ivan đã quyết định phải thay đổi bằng được để có được thân hình cơ bắp, và thực hiện chế độ tập luyện đều đặn để duy trì sức mạnh như hiện nay.

Để rồi, Ivan Savkin trở nên rất nổi tiếng khi từng dịch chuyển mọi thứ nặng nhất trên thế giới bằng tay không như máy bay chở khách Airbus A-320, máy bay chiến đấu Su-27, nhiều xe tải, xe điện, phà, một đầu máy diesel, xe tăng T-34 và T-54B, hệ thống chống máy bay Osa, hệ thống tên lửa Tor và cả cần cẩu cảng…

Kỳ tích lần này của Ivan một lần nữa khiến thế giới phải sửng sốt, nhưng chắc chắn đây không phải giới hạn cuối cùng mà chàng Hercules người Nga đặt ra cho mình. Năm tới, Ivan dự định sẽ thách thức bản thân bằng một chuyên cơ vận tải mang tên Oleg Tavolzhanskiy với trọng lượng lên đến… 18 nghìn tấn!