Sắc đỏ Marrakech

Marrakech, thành phố đầu tàu của Ma-rốc, là điểm du lịch hấp dẫn nhất Vương quốc Bắc Phi với rất nhiều giải thưởng du lịch quốc tế cho “thành phố đỏ” diệu kỳ này.

Sắc đỏ Marrakech

Tại Marrakech, thủ phủ của vùng Marrakech-Safi, trung tâm Ma-rốc, mầu hồng đỏ ngập tràn chính là mầu của đất và của người dân nơi này. Từ nhà cửa, tường thành cho đến các di tích lịch sử..., tất cả đều mang mầu sắc đặc trưng của Marrakech, trung tâm lịch sử của Ma-rốc. Chính vì lẽ đó mà Marrakech có biệt danh là “thành phố đỏ” hay “thành phố hồng”.

Marrakech đa dạng về âm thanh và màu sắc văn hóa. Ngoài gam chủ đạo là mầu đỏ đất, thành phố còn mang đến cho du khách cảm giác tươi tắn bởi mầu xanh mướt của những khu vườn đan xen và hàng trăm cây cọ được trồng trong nội đô, bởi mầu xanh ngắt của bầu trời trong vắt...

Luôn sôi động bởi những tiếng vó ngựa chở khách du lịch, những âm thanh náo nhiệt trong những con ngõ hẻm của khu chợ trời... đã tạo nên bản sắc riêng cho “thành phố đỏ” huyền thoại. Marrakech, thủ đô văn hóa của Vương quốc Ma-rốc, sẽ đánh thức tất cả các giác quan của du khách với hai phần riêng biệt: khu phố cổ với tường thành bao quanh và khu phố mới được xây dựng bởi người Pháp sau này.

“Marrakech khác với tất cả các điểm đến khác trong Vương quốc Ma-rốc nhờ những sản phẩm du lịch độc đáo của riêng mình. Thành phố không chỉ có một mà có rất nhiều sản phẩm du lịch”, cô Fadwa Chbani Idrissi, phụ trách du lịch Marrakech tự hào. Du lịch tạo ra khoảng 175.000 việc làm trực tiếp, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và ngành nghề thủ công.

Nơi đây là điểm đến “tuyệt vời” trong các lĩnh vực du lịch hội nghị, giải trí, golf, y tế, nghỉ dưỡng... Du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp của những phong cảnh hữu tình được tạo nên bởi hồ, núi non và thác nước. Và đương nhiên, đối với một thành phố nghìn năm tuổi như Marrakech, văn hóa là sản phẩm du lịch tất yếu.

Marrakech có 1.300 nhà nghỉ được xếp hạng, mang một phong cách hoàn toàn khác biệt nằm ở trung tâm khu phố cổ Médina. Tận hưởng không gian kiến trúc cổ kính của Ma-rốc, thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống trong sự tiếp đón nồng hậu của người dân địa phương sẽ mang đến một trải nghiệm không thể nào quên.