Rạp chiếu phim ngoài trời

Với những cá nhân muốn thay đổi không khí mà vẫn hạn chế tối đa khả năng nhiễm bệnh ở những nơi đông người, ngồi trong ô-tô riêng để thưởng thức những bộ phim bom tấn đang trở thành lựa chọn mới trong “mùa” dịch covid-19.

Rạp chiếu phim ngoài trời

Dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng khiến nhiều ngành kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng và ngành công nghiệp điện ảnh cũng không phải ngoại lệ. Tại Hàn Quốc, người dân đang hạn chế đi tới những khu vực công cộng và các rạp chiếu phim phải hoạt động trước tình cảnh “heo hút” người lui tới. Trong hoàn cảnh đó, hình thức chiếu phim ngoài trời (drive-in cinema) trở thành xu thế được nhiều người ưa thích.

Với cấu trúc bao gồm một màn hình lớn tại khu vực một bãi đỗ ô-tô, khán giả sẽ lái xe qua cổng rạp (quầy vé) rồi đỗ xe tại một vị trí cố định. Ngồi trong phương tiện cá nhân, người xem có thể thoải mái tận hưởng bộ phim một cách riêng tư mà không phải lo lắng về các nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Nhiều rạp chiếu phim ngoài trời tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đang sở hữu mức tăng doanh số lên tới 20% vào những ngày cuối tuần. “Với nhu cầu giải trí ngoài trời, số lượng người đặt vé ngày một tăng cao. Riêng dịp cuối tuần, chúng tôi luôn hết sạch vé”. Ông Park Dong Ju, chủ một rạp chiếu phim ngoài trời chia sẻ.

Rạp chiếu phim ngoài trời ảnh 1

Tại Hàn Quốc, các rạp chiếu phim truyền thống vẫn mở cửa dù số lượng khán giả tới rạp đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua. Chỉ có hơn 7 triệu lượt vé xem phim được bán ra trong tháng 2 và con số này còn có thể tiếp tục giảm xuống trong những tháng tiếp theo, nếu tình hình dịch bệnh không được kiểm soát.

Chính sách tách chỗ ngồi đã trở thành điều kiện bắt buộc trong nỗ lực nhằm tăng cường sự an toàn cho khách hàng cũng như chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. Các chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Hàn Quốc phải để trống, không bán vé cho vị trí trước mặt và phía sau của mỗi người xem. Khán giả tới xem phim chỉ được mua các ghế số chẵn và ghế số lẻ bỏ trống, hay thậm chí mỗi người ngồi trong rạp được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu hai ghế với người bên cạnh. Dù số lượng chỗ ngồi bị giảm, nhưng những quy định này sẽ được áp dụng tới khi dịch bệnh qua đi.

“Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng là điều quan trọng nhất. Bằng cách giới hạn số ghế ngồi so với sức chứa, chúng tôi đang thực hiện biện pháp cách ly xã hội như cách Bộ Y tế khuyến cáo người dân”, đại diện một rạp chiếu phim tại Hàn Quốc khẳng định.

Không những vậy, các khu vực như quầy vé, tay vịn, nơi bán bỏng cũng được yêu cầu khử trùng mỗi hai giờ. Khán giả được khuyên sử dụng nước rửa tay khi vào rạp và nên đeo khẩu trang trong quá trình xem phim.