Lễ hội Carnaval trực tuyến

Trong bối cảnh nhiều sự kiện văn hóa và giải trí lớn trên thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, Carnaval de Negros y Blancos (Colombia) đã ứng dụng công nghệ số để tổ chức theo cách thích hợp.

Lễ hội Carnaval trực tuyến

Từ năm 2009, Carnaval de Negros y Blancos (Lễ hội của những Người da đen và da trắng), sự kiện thường niên vô cùng sôi động diễn ra vào đầu tháng 1 tại thành phố Pasto phía tây nam Colombia, đã được UNESCO vinh danh là kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Bắt nguồn từ sự pha trộn của nền văn hóa Anh-điêng, văn hóa Amazon và Thái Bình Dương, hoạt động này tượng trưng cho sự thống nhất và bình đẳng, qua đó tôn vinh đa dạng sắc tộc và văn hóa. 

Năm nay, do dịch Covid-19, lễ hội đã phải chuyển tất cả các hoạt động sang hình thức kỹ thuật số, từ những cuộc phỏng vấn trực tuyến các nghệ sĩ khách mời cho tới cuộc diễu hành sử dụng công nghệ quay phim 3D, hay cả những ứng dụng và trò chơi trẻ em... Với khẩu hiệu “Vì cuộc sống của tôi, vì cuộc sống của bạn và vì Lễ hội Carnaval”, Ban tổ chức đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như bảo đảm an toàn cho những người thân chung quanh. Khác biệt hoàn toàn so những năm trước đây, thay vì kêu gọi mọi người tới chia vui, sự kiện năm nay sẽ “ghé thăm” mọi nhà. 

Hơn 250 nghệ sĩ (tuân thủ các giao thức an toàn như đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn...) đã mang những tiết mục đậm sắc mầu văn hóa nghệ thuật Colombia đến với thế giới thông qua các nền tảng kỹ thuật số, các chương trình phát sóng trên truyền hình và đài phát thanh. 4.864 phòng khách sạn đã được đặt trước và hơn 1.445 việc làm lâu dài đã được tạo ra. Bên cạnh đó, sự kiện đã thu hút hơn một triệu lượt khách theo dõi trực tuyến. 

Các chương trình thực tế giúp người xem có được trải nghiệm chân thực nhất, với góc nhìn toàn cảnh 360 độ. Sự kiện Carnaval truyền thống nay cũng được tiến hành cùng lúc với các hoạt động thực tế ảo, giúp người xem tương tác với những người làm chương trình qua các mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật số. Chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn có thể thả mình vào bầu không khí kỳ diệu của âm nhạc và chất lượng công việc tuyệt vời mà lễ hội năm nay mang tới.

2_1-1611978137124.jpg