Chàng vũ công tám tuổi

Thay vì buồn bã khi không thể nhảy múa trước khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cậu bé người Mỹ - Maximus Turner đã tự sáng tạo những động tác ba-lê cho riêng mình để biểu diễn tại nhà.

Chàng vũ công tám tuổi

“Maximus Turner bắt đầu tập nhảy khi mới chập chững biết đi, để rồi chính thức phá vỡ khuôn mẫu từ lúc cháu lên hai tuổi. Bên cạnh thú vui nghịch ngợm đồ chơi trong phòng khách, thằng bé nhảy múa suốt ngày như thể dòng máu khiêu vũ đang không ngừng tuần hoàn trong cơ thể mảnh khảnh kia”, bà Michelle không giấu nổi sự tự hào về con trai.
 
 Nhìn vào những tháng ngày hạnh phúc hiện tại, ít ai biết rằng cậu bé da mầu không dễ dàng theo đuổi đam mê. Gia đình Turner thường xuyên phải di chuyển nơi ở do công việc của người cha. Điều này khiến chàng vũ công tám tuổi không thể tập luyện ở một phòng tập cố định trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bà mẹ Michelle cũng luôn nhắc nhở con trai rằng cậu bé phải thật vững vàng trước những lời bình luận ác ý, như định kiến khiêu vũ ba-lê chỉ dành cho phái nữ. Gạt đi tất cả, không điều gì có thể ngăn cản Maximus từ bỏ ước mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp.
 
 Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ ập đến đã tạo nên những trở ngại vô hình. Không chỉ bị hủy bỏ buổi biểu diễn cuối năm tại phòng tập, gia đình Turner lại phải di chuyển đến bang Alabama. Thay vì để sự thất vọng ảnh hưởng tới bản thân, Maximus đã nảy ra ý tưởng tổ chức một đêm diễn nhỏ tại nhà mới, với cô em gái Liliana là bạn diễn nữ. Chưa dừng lại ở đó, hai anh em đã đầu tư rất nhiều công sức từ việc lựa chọn âm nhạc, tự biên đạo và thiết kế chương trình xuyên suốt từ các phần độc diễn cho tới những đoạn kết hợp các động tác độc đáo của cả hai.
 
 Khi đoạn phim ngắn về màn trình diễn của các con được đăng tải lên mạng xã hội, bà mẹ Michelle không thể nào ngờ sự kết hợp vô cùng dễ thương này đã làm tan chảy biết bao trái tim yêu nghệ thuật. Maximus cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị cộng tác đến từ các nhóm nhảy trên khắp nước Mỹ. Chàng vũ công tám tuổi giờ đã trở thành niềm cảm hứng thuyết phục cho những đứa trẻ còn đang lưỡng lự trước tiếng gọi của đam mê.