Twitter thử nghiệm tính năng ‘Shops’ nhằm phát triển thương mại điện tử

NDO -

Twitter Inc ngày 9/3 cho biết, sẽ thử nghiệm tính năng mới cho phép các công ty bày bán tới 50 sản phẩm trên hồ sơ Twitter của họ, trong một nỗ lực lấn sân sang thị trường thương mại trên mạng xã hội (social commerce) 45 tỷ USD của Mỹ.

Logo của Twitter. (Ảnh: Reuters)
Logo của Twitter. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, quá trình thử nghiệm beta tính năng ‘Twitter Shops’ (cửa hàng Twitter) sẽ được triển khai với một số doanh nghiệp được lựa chọn, và chỉ hiện thị với những người sử dụng ứng dụng Twitter iPhone.

Nhà mạng không dây Verizon (Mỹ), một trong những đối tác thử nghiệm, ngày hôm qua đã giới thiệu các sản phẩm vỏ iPhone và sạc không dây trên cửa hàng Twitter của mình.

Sau khi xem thông tin về sản phẩm trên Twitter, người dùng nếu chọn mua hàng sẽ được chuyển hướng đến trang web của người bán để thanh toán.

Thử nghiệm mới này là phiên bản mở rộng của một tính năng mà Twitter đã tiến hành thử nghiệm vào năm ngoái, cho phép các thương hiệu giới thiệu tối đa 5 sản phẩm ở ngay đầu hồ sơ Twitter của họ.

Ngoài ra, công ty có trụ sở tại San Francisco cũng đang thử nghiệm hình thức mua sắm trên sóng livestream (phát trực tiếp), trong đó người dùng có thể mua quần áo, phụ kiện và các mặt hàng khác trong khi đang xem video phát trực tiếp từ các thương hiệu về sản phẩm của họ.

Facebook và Instagram thuộc sở hữu của Meta Platforms hiện đang là những nền tảng tiên phong trong lĩnh vực thương mại trên mạng xã hội khi cho phép các thương gia thiết lập các cửa hàng ảo để bán sản phẩm.