Trung Quốc cấp giấy phép đầu tiên cho vaccine Covid-19 của Sinopharm

NDO -

Ngày 31-12, Trung Quốc đã cấp phép cho vaccine Covid-19 do Sinopharm phát triển. Đây là vaccine đầu tiên được phê duyệt để sử dụng đại trà tại nước này.

Một gian hàng trưng bày ứng cử viên vaccine Covid-19 của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) ngày 4-9-2020. Ảnh Reuters.
Một gian hàng trưng bày ứng cử viên vaccine Covid-19 của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) ngày 4-9-2020. Ảnh Reuters.

Trước đó, ngày 30-12, Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh, một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) của Sinopharm công bố, dựa trên dữ liệu tạm thời, vaccine của họ có hiệu quả 79,34% trong việc ngăn ngừa bệnh phát triển ở người.

Sự chấp thuận này được đưa ra sau khi Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn vaccine Covid-19 của Sinopharm cho công chúng vào đầu tháng 12.

Mặc dù Trung Quốc chậm hơn một số quốc gia khác trong việc phê duyệt vaccine Covid-19, nhưng nước này đã tiêm chủng cho công dân trong nhiều tháng qua bằng ba loại vaccine khác nhau vẫn đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn cuối.

Trung Quốc đã khởi động một chương trình tiêm chủng khẩn cấp vào tháng 7 cho đối tượng là những người lao động thiết yếu và những người khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Tính đến cuối tháng 11, nước này đã tiêm chủng 1,5 triệu liều của ba sản phẩm vaccine khác nhau, trong đó hai loại vaccine do CNBG phát triển và một do Sinovac phát triển.

Cuộc đua vaccine Covid-19