Thuốc chữa Covid-19 thử nghiệm của Merck làm giảm nhanh virus

NDO -

Ngày 6-3, nhà sản xuất dược phẩm Mỹ Merck cho biết, loại thuốc kháng virus molnupiravir thử nghiệm mà họ đang phát triển cùng công ty công nghệ sinh học Ridgeback ở giai đoạn 2a cho thấy, mật độ virus SARS-CoV-2 đã giảm nhanh ở những người tham gia thử nghiệm mới nhiễm Covid-19.

Logo Merck ở cổng vào khuôn viên công ty ở Rahway, New Jersey, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Logo Merck ở cổng vào khuôn viên công ty ở Rahway, New Jersey, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trong một tuyên bố chung từ hai công ty, Phó giáo sư William Fischer, Đại học Bắc Carolina cho biết: “Các phát hiện khách quan trong nghiên cứu về virus giảm nhanh hơn ở những người mắc Covid-19 sớm được điều trị bằng molnupiravir là rất hứa hẹn”.

Thuốc kháng virus hiện đang được tiếp tục thử nghiệm giai đoạn 2/3, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 5.

Merck quyết định tập trung vào nghiên cứu phương pháp điều trị sau khi hai loại vaccine ngừa Covid-19 của họ không thể tạo ra các phản ứng miễn dịch mong muốn, khiến họ phải từ bỏ vào tháng 1 vừa qua.

Hiện Merck đang tiến hành nghiên cứu thử nghiệm sâu hơn về thuốc kháng virus. Nếu thuốc được chứng minh có khả năng điều trị những người bị Covid-19 có triệu chứng, đây sẽ một phương pháp điều trị được bổ sung vào kho thuốc điều trị Covid-19 vốn đang rất hạn chế, và là thuốc kháng virus đường uống đầu tiên chống lại căn bệnh này tại Mỹ.