Samsung sẽ ra mắt công nghệ 6G vào năm 2028

NDO -

Samsung hy vọng công nghệ mạng 6G sẽ được thương mại hóa vào đầu năm 2028 và sẽ là xu hướng chủ đạo vào năm 2030.

 Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa vào đầu năm 2028 và là xu hướng công nghệ chủ đạo vào năm 2030.
Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa vào đầu năm 2028 và là xu hướng công nghệ chủ đạo vào năm 2030.

Samsung cho biết, thời gian dành cho việc xác định và phát triển các tiêu chuẩn kỹ thuật cho từng thế hệ kế tiếp, từ công nghệ 2G đến 5G, đã được rút ngắn. Phải mất 15 năm để xác định, phát triển 3G và mất tám năm cho công nghệ 5G hiện nay, xu hướng tăng tốc này sẽ tiếp tục cho công nghệ mạng 6G.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng cho biết, tầm nhìn của họ đối với 6G là mang lại trải nghiệm siêu kết nối tiếp theo cho mọi ngõ ngách của cuộc sống.

“Mặc dù hiện nay thương mại hóa 5G đang ở giai đoạn đầu, nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho công nghệ tiếp theo đó là 6G” - Sunghyun Choi, thuộc Samsung Research, cho biết trong một tuyên bố đồng thời cho biết, Samsung sẽ bắt đầu nghiên cứu 6G với quy mô toàn diện trong năm 2020.

Samsung đã xác định ra ba loại yêu cầu cho công nghệ mới (hiệu suất, kiến trúc và độ tin cậy) nhằm hiện thực hóa các dịch vụ trên công nghệ 6G.

Dự kiến tốc độ truyền dữ liệu cao nhất của 6G là 1.000gb/s, có độ trễ dưới 100 micro giây và gấp 50 lần tốc độ truyền dữ liệu của mạng 5G.

Hiệu năng và yêu cầu về kiến trúc cho 6G bao gồm: tối ưu hóa thiết kế mạng để khắc phục khả năng tính toán hạn chế của các thiết bị di động; cho phép tích hợp linh hoạt các thực thể mạng mới và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngay từ khi phát triển công nghệ này.

Hiện Samsung đã cung cấp các giải pháp mạng 5G cho các công ty viễn thông Hàn Quốc với việc cho ra mắt mạng 5G của họ vào tháng 4-2019. Ngoài ra, Samsung cũng đã cung cấp các thiết bị viễn thông cho các công ty viễn thông ở Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand.