Nhà bảo tồn người Nam Phi bị sư tử trắng vồ chết

NDO -

Nhà bảo tồn nổi tiếng người Nam Phi West Mathewson, 68 tuổi, đã chết sau khi ông bị hai con sư tử trắng vồ khi đang dắt chúng đi dạo.

Nhà bảo tồn West Mathewson đang chơi đùa với một trong hai con sư tử trắng.
Nhà bảo tồn West Mathewson đang chơi đùa với một trong hai con sư tử trắng.

Lúc đang đi, con sư tử cái đột nhiên trở nên hung dữ đối với con còn lại. Và sau đó, chúng chuyển sự chú ý sang nhà bảo tồn nổi tiếng.

Vợ của West Mathewson, bà Gill, 65 tuổi, đi theo sau trong một chiếc ô tô, cố gắng đánh lạc hướng bầy sư tử nhưng đã quá muộn. Ông Mathewson đã tử vong ngay tại chỗ.

Con dâu của Mathewson, chị Tehri Fergusson cho rằng sự việc đau lòng xảy ra hôm 26-8 có thể do hai con sư tử đã chơi đùa quá trớn và bị kích động. Ngay sau đó hai con sư tử đã bị bắn súng gây mê và đưa tới trung tâm dành cho các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Chị Fergusson cho biết: “Bây giờ chúng đang ở một nơi an toàn. Sau đó chúng sẽ được thả vào tự nhiên, nhưng chúng sẽ không quay trở lại đây.”

Nhà bảo tồn Nam Phi bị sư tử trắng vồ chết -0
Ông West Mathewson với một trong những con sư tử của mình. Ảnh: YouTube/Screengrab.

Được biết, ông Mathewson là người đã giải cứu hai con sư tử khỏi một cơ sở đi săn giải trí khi chúng còn là hai con sư tử con. Nhà bảo tồn đã giữ chúng lại nuôi trong một khu chuồng trại tại khu nghỉ dưỡng của ông.

Gia đình ông West Mathewson đang điều hành một khu nghỉ dưỡng safari nổi tiếng mang tên Lion Tree Top Lodge, ở tỉnh Limpopo, Cộng hòa Nam Phi.

Trước đó, cặp sư tử đã giết một người đàn ông khác. Đó là vào năm 2017, chúng đã thoát ra khỏi chuồng của mình bằng cách trèo lên cây, nhảy qua hàng rào và tấn công một công nhân và bạn của anh ta ở khu đất lân cận.

Theo Africa Geographic, vào thời điểm đó, ông Mathewson cho rằng cặp sư tử này rất thân thiện và không hung dữ. Ông vẫn mở cửa chuồng và cho chúng đi dạo từ 3-4 giờ mỗi ngày.

Hổ Siberia vồ chết nhân viên vườn thú ở Thụy Sĩ