Nga lên kế hoạch tiêm phòng đại trà vaccine Covid-19 trong tháng 10

NDO -

Ngày 1-8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, Nga đã lên kế hoạch cho một chiến dịch tiêm chủng hàng loạt miễn phí nhằm chống lại Covid-19 tại nước này trong tháng 10.

Nga lên kế hoạch tiêm chủng vaccine chống Covid-19 miễn phí cho người dân trong tháng 10. Ảnh: TASS.
Nga lên kế hoạch tiêm chủng vaccine chống Covid-19 miễn phí cho người dân trong tháng 10. Ảnh: TASS.

Trả lời câu hỏi của TASS, ông Mikhail Murashko nói: "Chúng tôi lên kế hoạch tiêm chủng mở rộng cho tháng 10 vì chúng tôi cần triển khai dần một hệ thống điều trị mới".

Ông Murashko cũng cho biết, trước đó, các thử nghiệm lâm sàng của vaccine chống Covid-19 do Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya phát triển đã hoàn thành và đang tiến hành các thủ tục giấy tờ để đăng ký vaccine.

Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cũng nhấn mạnh, việc tiêm vaccine chống Covid-19 cho người dân là hoàn toàn miễn phí.

"Chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 sẽ được chi trả hoàn toàn từ ngân sách. Chúng tôi lên kế hoạch tiêm chủng vaccine cho tất cả mọi người", ông nói.

Bộ trưởng Y tế Nga cũng cho biết thêm, một loại vaccine khác của Nga do Trung tâm nghiên cứu virus và công nghệ sinh học quốc gia Nga phát triển đang được thử nghiệm lâm sàng.

Ngoài ra, các nhà phát triển của hai loại vaccine nữa tại Nga có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên các tình nguyện viên trong sáu đến tám tuần tới.

Nga lên kế hoạch tiêm phòng đại trà vaccine Covid-19 trong tháng 10 -0
Vaccine Covid-19 do các nhà khoa học Nga phát triển đã tạo ra khả năng miễn dịch ở 100% tình nguyện viên tham gia thử nghiệm. Ảnh: TASS.

Trước đó, ngày 31-7, trong một cuộc phỏng vấn của CNN, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết, vaccine chống lại Covid-19 do các nhà khoa học Nga phát triển đã tạo ra khả năng miễn dịch ở 100% tình nguyện viên tham gia thử nghiệm.

Theo quan chức Nga, 100% tình nguyện viên đã phát triển khả năng miễn dịch vào ngày thứ 21 sau khi nhận được liều đầu tiên. Khả năng miễn dịch của họ tăng gấp đôi sau lần tiêm thứ hai.

Ông Dmitriev cho biết, hơn 20 quốc gia đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua vaccine chống Covid-19 do Nga phát triển và năm quốc gia đang có kế hoạch tham gia sản xuất vaccine chống Covid-19 của Nga.

Đến nay, 845.443 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận ở Nga, với 646.524 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Dữ liệu mới nhất của Nga cho thấy có 14.058 trường hợp tử vong trên toàn quốc. Trước đó, chính phủ Nga đã thiết lập một đường dây nóng qua internet để cập nhật công khai về tình hình Covid-19.

Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường