Hổ Siberia vồ chết nhân viên vườn thú ở Thụy Sĩ

NDO -

Một nhân viên tại sở thú ở Zurich, thành phố lớn nhất Thụy Sĩ đã bị một con hổ Siberia vồ chết. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra.

Con hổ Siberia được sinh ra vào năm 2015 tại một sở thú ở thành phố Odense của Đan Mạch và được chuyển đến Zurich một năm trước.
Con hổ Siberia được sinh ra vào năm 2015 tại một sở thú ở thành phố Odense của Đan Mạch và được chuyển đến Zurich một năm trước.

Chiều 4-7, theo giờ Thụy Sĩ, nhiều khách tham quan kinh hoàng khi thấy người quản lý vườn thú đã bị con hổ Amur (còn gọi là hổ Siberria) tên là Irina tấn công. Sở thú Zurich cho biết, người phụ nữ 55 tuổi này đã bị tấn công ngay trong chuồng cọp.

Một nhóm người đã dụ con hổ ra chỗ khác. Mặc dù được hỗ trợ y tế nhanh chóng, người phụ nữ này đã tử vong.

Một số sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại sở thú. Khu vực xung quanh chuồng cọp được chăng dây. Vườn thú có hai con hổ Amur trưởng thành: một con cái năm tuổi tên là Irina và một con đực bốn tuổi rưỡi tên là Sayan. 

Hổ Siberia vồ chết nhân viên vườn thú ở Thụy Sĩ -0
Sở thú đã chăng dây khu vực hiện trường vào ngày thứ Bảy, sau vụ tấn công.  

Sở thú Zurich đã mở cửa từ ngày 6-6 sau khi lệnh giãn cách xã hội do Covid-19 được nới lỏng và sẽ lại đóng cửa từ Chủ nhật này.

Không rõ chính xác thảm kịch xảy ra như thế nào và tại sao người chăm sóc vườn thú lại ở trong chuồng cùng với con hổ. Vụ việc hiện đang được văn phòng công tố viên, cảnh sát thành phố, Viện Pháp y điều tra.

"Đáng buồn thay, tất cả sự giúp đỡ đã quá muộn. Người phụ nữ đã chết tại hiện trường", phát ngôn viên cảnh sát Zurich, Judith Hoedl nói. 

Theo Giám đốc sở thú Zurich, Severin Dressen, con hổ Siberia được sinh ra vào năm 2015 tại một sở thú ở thành phố Odense của Đan Mạch và được chuyển đến Zurich một năm trước. 

Một nhóm tư vấn đã được thành lập để trấn an cho du khách và nhân viên sở thú chứng kiến vụ việc.

Đây không phải là vụ động vật tấn công người đầu tiên được báo cáo ở sở thú Zurich. Vào tháng 12-2019, một con cá sấu đực Philippines đã cắn cánh tay của một người chăm sóc vườn thú khi đang dọn vệ sinh như thường lệ. Người này bị thương và phải phẫu thuật, trong khi con cá sấu bị bắn chết.