Anh cấp phép cho xét nghiệm nhanh Covid-19 trong 20 giây

NDO -

Ngày 26-3, nhà phân phối sản phẩm cho biết, Cơ quan quản lý dược phẩm của Anh đã phê duyệt xét nghiệm nhanh Covid-19 trong 20 giây. Hệ thống xét nghiệm này có thể được sử dụng ở sân bay, địa điểm thể thao và doanh nghiệp.

Anh thiết lập trung tâm xét nghiệm di động trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Reuters.
Anh thiết lập trung tâm xét nghiệm di động trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Reuters.

Các xét nghiệm nhanh Covid-19 được xem là một kế hoạch quan trọng trong lộ trình ngừng phong tỏa, giãn cách của Thủ tướng Boris Johnson, nhưng có nhiều lo ngại về độ chính xác của các thiết bị xét nghiệm hiện có.

Xét nghiệm nhanh Virolens sử dụng tăm bông thấm nước bọt, do công ty khởi nghiệp iAbra và TT Electronics của Anh phát triển, đã được thử nghiệm tại sân bay Heathrow.

Histate, công ty đang phân phối xét nghiệm cho biết, sản phẩm sẽ ra mắt và có hiệu lực ngay lập tức sau khi được Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) phê duyệt tại Vương quốc Anh và hy vọng sẽ triển khai rộng rãi trong những tháng tới.

Histate cho biết, thử nghiệm cho thấy, xét nghiệm này có độ nhạy 98,1%, có nghĩa là kết quả âm tính giả thấp và độ đặc hiệu 99,7%, có nghĩa là cũng rất ít dương tính giả.