Trên từng bước thời gian

Và những ánh pháo hoa đã bừng lên khắp nơi, trên khắp cả vòng xoay của địa cầu. Một thập niên mới của thế kỷ 21 bắt đầu, mang theo tất cả những ước vọng cháy bỏng nhất về sự bình yên và hạnh phúc. Ít nhất, nhân loại vẫn luôn giữ được cho mình những cảm xúc tươi đẹp ấy, trong những ngày mở đầu một năm mới…

Trên từng bước thời gian

1. Thủ đô Sydney của Australia, như thường lệ, vẫn vô cùng tráng lệ trong thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới. Với rất nhiều du khách, không nơi nào ánh hoa đăng giao thừa rực rỡ như ở đây, bên những mái vòm của nhà hát opera nổi tiếng, trên mênh mang sóng nước. Ở đây, mỗi màn trình diễn của nghệ thuật ánh sáng ấy là cả một “chiến dịch” được thành phố chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, từ cả vài tháng, để không thể có điều gì sơ sót.

2. Và có lẽ điều đó hơi khác với những ngày cận kề năm mới tại góc phố này của Moscow - Thủ đô nước Nga. Ấm áp, thanh bình, không quá huy hoàng nhưng lại có chút gì đó huyền diệu, góc thánh đường này như thể một cánh cửa nhà, mời gọi sự sum họp.

Trên từng bước thời gian ảnh 1


3. Cũng khá là khác biệt, ngày cuối cùng của năm 2019 tại quảng trường Thời đại (Time Square, New York, Mỹ). Ken đặc dòng người vai kề vai, bước tiếp bước, cứ như thể năm mới đã bắt đầu ngay từ lúc đó, trong nỗi háo hức ngập tràn.

Trên từng bước thời gian ảnh 2


4. Và đây, đây là đại lộ Champs - Élysées danh tiếng của Thủ đô nước Pháp - “kinh đô ánh sáng” Paris. Thanh nhã và cổ điển, sắc mầu ở đây không quá “chói chang”, nhưng vẫn đủ để khiến bất cứ ai trong dòng người kia cảm nhận được rõ ràng những bước chân thời gian đã đến rất gần.

Trên từng bước thời gian ảnh 3


5. Có điều, dưới những ánh hoa đăng, khuất sau ngập tràn phấn khích, bị che lấp bởi lạc quan hay hy vọng…, thế giới vẫn còn những góc khuất như thế đấy. Em bé Bangladesh này, bên ngôi nhà vừa bị thiêu rụi sau một trận hỏa hoạn kinh hoàng, đang nhìn về năm mới đây sao?

Trên từng bước thời gian ảnh 4