Ngập tràn may mắn!

Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, vào khoảnh khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, chắc hẳn ai cũng sẽ mang trong lòng niềm hy vọng, mong cầu một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Ngập tràn may mắn!

Ngày đầu năm, tại Romania mọi người sẽ xuống phố với bộ đồ hóa trang thành những chú gấu hung dữ. Họ sẽ cùng nhau nhảy múa, thổi kèn, đánh trống rộn ràng, bởi họ cho rằng sự mạnh mẽ của gấu sẽ xua đuổi những điều không may mắn. Theo quan niệm truyền thống xưa, nghi lễ này cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tái sinh của thời gian.

Còn tại xứ lạnh Siberia (Nga), những thợ lặn chuyên nghiệp sẽ đào một cái hố trên hồ băng Baikal và lặn xuống đó để trồng cây may mắn. Điều này tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi mạnh mẽ dù là trong tình cảnh khắc nghiệt - như dưới đáy hồ băng. Và tất nhiên, hoạt động này không dành cho những người nghiệp dư!

Cũng để mong cầu may mắn cho năm mới, ở Tây Ban Nha (trong ảnh), trong đêm giao thừa, tất cả mọi thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau, thông qua tiếng đàn hát và những trò chơi để chúc mừng nhau. Người nào có thể ăn được 12 quả nho trùng với thời điểm 12 tiếng chuông đổ thì sẽ gặp may mắn cả năm, làm tất cả mọi việc đều đạt như ý muốn. Thí dụ, quả nho thứ nhất là “cầu bình an”, quả thứ năm “hòa thuận”, quả thứ sáu “loại bỏ khó khăn”, quả thứ bảy “loại bỏ bệnh tật”…